Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Buổi sáng ở Đà Lạt, ăn gì?

27-03-2017
Đà Lạt là một thành phố ai cũng biết với bao nhiêu cảnh đẹp và là nơi được nhiều người nghĩ đến khi tham quan du lịch. Đến Đà Lạt không chỉ để tham quan du lịch mà còn là nơi để khám phá hết ẩm thực nơi đây. Bạn đã nghĩ đến sáng thức dậy nên ăn gì là ngon chưa? Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn sáng ở Đà Lạt nổi tiếng mà bạn nên thử.

 

  1. Bánh căn Đà Lạt

Bánh căn ở Đà Lạt khá nhỏ, để cảm nhận hết vị ngon của nó và thật sự no bụng thì bạn cần phải ăn 2 – 3 đĩa. Nước chấm được đựng trong một chiếc nồi để gần bếp làm bánh nên rất ấm, khi khách ăn chủ quán sẽ múc ra bát, cho thêm hành lá và thịt viên. Ai muốn ăn thêm hạt tiêu, ớt cay, chanh,… thì có thể tự phục vụ.

Những quán bánh căn nổi tiêng ngon mà bạn có thể tham khảo:

  • Quán bánh căn Đà Lạt – 7 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt

  • Quán bánh căn bình dân – Đối diện 62 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt

  • Quán bánh căn 22 Tăng Bạt Hổ – 22 Tăng Bạt Hổ, P. 1, Tp. Đà Lạt

  1. Bún bò Huế

Trong cái thời tiết se lạnh buổi sáng Đà Lạt, thưởng thức một tô bún bò Huế nghi ngút khói, nước dùng đậm đà, sợi bún trắng mềm, vài miếng thịt bò mới chín tới, cho thêm một vài lát hành khiến tô bún trở nên thu hút. Một mùi thơm thoang thoảng làm nức mũi bạn, khiến bạn không thể kiềm lòng. Cho một ít rau sống, một chút mắm nêm là tô bún của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Đây là một món ăn sáng ở Đà Lạt tuyệt vời khi khí trời sáng sớm lạnh lạnh dành cho bạn.

Một số địa chỉ tin cậy mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Quán bánh canh, bún bò huế Xuân An – 15A Nhà Chung, Tp. Đà Lạt

  • Bún bò Thiên Trang – 2 Hồ Tùng Mậu, Tp. Đà Lạt

  • Quán bún Hương – 12B Phan Chu Trinh, P. 9, Tp. Đà Lạt

  1. Phở

Một buổi sáng làm tô phở cho ấm lòng, buổi trưa làm tô phở cho no dạ, buổi tối trời lạnh với mưa phùn cũng làm tô phở mới thấy khí trời ấm lên. Về với cái lạnh Đà Lạt ăn phở thì tuyệt vời. Hương vị phở truyền thống đậm đà với sợi phở dai dai, giòn giòn kèm theo một ít tỏi ngâm, sa tế ớt hành phi, rau, giá hay bánh quẩy giòn hấp dẫn không chê vào đâu được.

Các địa chỉ phở ngon mà bạn có thể thưởng thức một bữa ăn sáng hấp dẫn:

  • Quán phở Thưng - 2/8 đường Nguyễn Văn Cừ, phường 1, Tp. Đà Lạt

  • Quán phở Hiếu – 23 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt

  • Phở Thành - Lô 12, hồ Hoàng Văn Thụ, Tp. Đà Lạt

  • Quán phở Bằng – 18 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt

  1. Mì quảng

Mì Quảng là đặc sản của Quảng Nam nhưng có ở cả 3 miền. Khi đến Đà Lạt, mì Quảng lại mang hương vị rất riêng, ngon không lẫn vào đâu được. Với nước dùng có màu đỏ cam hấp dẫn, sợi mì dẹt hơi dày màu vàng óng, thịt cốt lết tẩm dầu điều trông rất đẹp mắt, bên trên rắc thêm đậu phộng, ăn cùng rau sống và bánh tráng mè đen. Chỉ nghĩ tới thôi cũng đủ thèm rồi.

Bạn có thể ăn sáng mì quảng tại:

  • Đường nhà chung

  • Bà Triệu – Nguyễn Văn Cừ

  1. Bánh mì chấm xíu mại

Món ăn dân dã tưởng quen thuộc buổi sáng này lại là một món ăn mang hương vị đặc trưng của Đà Lạt. Không giống như những nơi khác, bánh mì chấm xíu mại Đà Lạt sẽ có một chén xíu mại riêng, bánh mì xé thành từng mẩu nhỏ chấm với nước dùng và từ từ thưởng thức vị ngon của những viên xíu mại sẽ cho các bạn cảm giác không thể quên được. Khi dùng món ăn này kèm với bánh mì, hành lá cùng một số loại rau khác như dưa leo, ngò, cần,… cũng sẽ tạo nên một nét riêng rất Đà Lạt.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại:

- Tiệm bánh mì chấm xíu mại Hoàng Diệu – Hoàng Diệu, Tp. Đà Lạt, Lâm

- Quán bánh mì chấm xíu mại – 26 Phạm Nhật Duật, Tp. Đà Lạt

  1. Bánh bột lọc

Đây là một món ăn sáng ở Đà Lạt rất thanh đạm với vỏ bánh làm từ bột năng nên khi được hấp chín vỏ bánh vẫn giữ được độ dai dẻo cần thiết. Nhân bánh gồm nhân ngọt là đậu xanh, bánh được gói trong lá, còn nhân mặn là thịt ba chỉ và tôm rim. Phần nhân đậm đà, ăn kèm với nước mắm pha ớt cay nồng sẽ khiến bạn xuýt xoa giữa trời lạnh.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại:

- Khu ăn uống của chợ Đà Lạt

- Các quán vỉa hè nằm trong hẻm trên đường Tăng Bạt Hổ

“Có thực mới vực được đạo”, sau khi ăn sáng là bạn có thể tha hồ bắt đầu hành trình khám phá thành phố Đà Lạt mộng mơ rồi nhé. Để được cung cấp thông tin về các điểm đến và kinh nghiệm du lịch tốt nhất thì bạn hãy gọi ngay cho LATOUR qua số Hotline: 01689211222 – 0902385744. Với nhiều năm hoạt động trong ngành du lịch Đà Lạt chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp những thông tin chính xác và tối ưu nhất dành cho bạn, HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG