Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

Đà Lạt: Bán tour “chui” làm khách du lịch tử nạn

26-02-2017
Với việc bán tour “chui” cho khách du lịch, Công ty Giấc Mơ Vang bị phạt 100 triệu đồng. Đồng thời, công ty này đang bị điều tra hình sự về việc một du khách nước ngoài tử vong sau khi sử dụng tour “chui”.

Đà Lạt: Bán tour “chui” làm khách du lịch tử nạn

Hiện nay trên Đà Lạt có rất nhiều công ty du lịch uy tín để phục vụ nhu cầu tham quan và khám phá cảnh đẹp ở Đà Lạt ngày 1 tăng lên đáng kể của du khách. Rất nhiều công ty để nghiên cứu rất kỹ và sắp xếp những lịch trình tour 1 ngày Đà Lạt hay tour Đà Lạt 2 ngày 1 đêm, tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm... rất hợp lý để du khách có thể khám phá Đà Lạt 1 cách tuyệt vời nhất
 
Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người lợi dụng sơ hở, bán tour chui cho du khách, để rồi dẫn đến những tình trạng đáng tiếc xảy ra. Do vậy chúng tôi lưu ý du khách tuyệt đối không tham gia vào những tour chui được những thành phần này tổ chức bán để đảm bảo có 1 tour du lịch lành mạnh nhất nhé
 
 
Mới đây, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, sẽ phạt Công ty Giấc Mơ Vàng (đường Trương Công Định, TP.Đà Lạt) 100 triệu đồng vì bán tour “chui” cho khách du lịch quốc tế, sử dụng hướng dẫn viên không ký hợp đồng, không có thẻ…
 
tour chui da lat
 
 
Thi thể nạn nhân Cwiakala Rafal được đưa ra khỏi hiện trường gặp nạn. Ảnh CAND.

Bên cạnh đó, Công ty Giấc Mơ Vàng cũng đang thuộc quá trình điều tra hình sự của Công an tỉnh về vụ việc du khách người Ba Lan và hướng dẫn viên Tô Quốc Khánh bị tử nạn ở thác Hang Cọp, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, dù không có chức năng lữ hành quốc tế, không có giấy phép hoạt động du lịch mạo hiểm, nhưng Công ty Giấc Mơ Vàng vẫn phát tờ rơi giới thiệu du lịch mạo hiểm đến các khách sạn, để chào tour cho khách có nhu cầu.

Đến 8h ngày 23/2, công ty này đón 8 du khách nước ngoài lưu trú tại 3 khách sạn ở TP.Đà Lạt cùng 2 hướng dẫn viên Tô Quốc Khánh và Cao Minh Quang đi đến thác Hang Cọp để thực hiện tour du lịch mạo hiểm.

Tại đây, dù đã có biển cấm du khách nước ngoài chơi trò mạo hiểm bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Tuy nhiên, hướng dẫn viên Tô Quốc Khánh vẫn tổ chức trò chơi vượt thác. Hậu quả, trò chơi đã khiến anh Cwiakala Rafal (quốc tịch Ba Lan) cùng hướng dẫn viên Tô Quốc Khánh bị nước cuốn trôi.

Đến 14h cùng ngày, lực lượng cứu hộ trục vớt 2 thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường sau khi ngăn đập do dòng nước chảy mạnh.

Ông Đỗ Tuấn, Giám đốc Công ty Giấc Mơ Vàng, khai với cơ quan điều tra đã thu 20 USD/người, còn phần chênh lệch nếu bán được cao hơn là khách sạn hưởng. Khi có khách, ông Tuấn gọi đội ngũ hướng dẫn viên thời vụ theo dạng cộng tác viên, không có hợp đồng lao động, nhận thù lao theo tour hoặc theo ngày.

Với những thông tin trên Công ty du lịch tại Đà Lạt Latour hi vọng du khách có thể hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm khi tham gia vào những tour chui như đề cập ở trên để đảm bảo có được 1 chuyến du lịch Đà Lạt tuyệt vời nhất

Quang Thuận (Theo Nguoitieudung.com.vn)


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG