Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

Đà Lạt bốn mùa đẹp như tranh vẽ

04-04-2017
Thành phố cao nguyên Đà Lạt chứa đựng sự lãng mạn vô bờ bến với sắc hương thơm mát quanh năm đã làm ngây ngất biết bao tâm hồn lữ khách. Dù đến Đà Lạt vào bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó quên của thành phố mộng mơ này. Vậy bốn mùa Đà Lạt đẹp đến nhường nào? Hãy cùng LATOUR khám phá vẻ đẹp kỳ diệu qua bốn mùa xuân, hạ, thu, đông của Đà Lạt nhé.
XUÂN
“Đà Lạt vào xuân, xuân rất xanh
Thấp thoáng hoa đào non điểm ngọc
Long lanh nước bạc thác đan mành
Mây hồng tha thướt bay êm ả
Nắng mới xôn xao đến ngọt lành”
Ai đã trót đến Đà Lạt vào khoảnh khắc đất trời chuyển mình sang Xuân thì chắc hẳn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp kiều diễm và căng tràn nhựa sống nơi đây. Lộc biếc chồi non đua nhau nở rộ, trăm hoa khoe sắc dưới nắng vàng. Hoa nở khắp nẻo đường, hoa leo trên cổng những ngôi nhà nhỏ, hoa bò lan trên những bức tường bao cổ kính, ngay cả những vườn rau, những luống khoai tây cũng e ấp trổ hoa. Nhìn từ xa, cả phố núi Đà Lạt trông như một tấm thảm hoa khổng lồ được tạo hóa thêu dệt nên bởi muôn vàn màu sắc rực rỡ của hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa cúc, xác pháo…
Đường hoa Mai Anh Đào
 
Nhưng có lẽ đẹp nhất và ấn tượng nhất vẫn là những cây mai anh đào nở rợp cả một đoạn đường, để người du xuân có cảm giác đang lạc giữa đất trời Nhật Bản. Khoảnh khắc bước đi giữa tiết trời se lạnh và chút mưa xuân lất phất khắp con đường, mỗi khi có cơn gió thoảng qua thì cánh hoa mai anh đào mỏng manh lại rụng xuống như những cơn mưa hoa nhẹ nhàng đẹp đến nao lòng.
HẠ
"Vào hạ mà không một tiếng ve
Và không phượng nở điểm sơn khê
Sáng gieo giọt nắng mù sương đọng
Chiều phả làn mưa gió lạnh về”
Mùa hè Đà Lạt đỏng đảnh như cô gái mới lớn, chợt nắng rồi chợt mưa. Chẳng nóng bức như ở các vùng miền khác mà chỉ hơi hanh hao lúc giữa trưa và khi hoàng hôn buông xuống, còn lại thì vô cùng mát mẻ dễ chịu. Đây thực sự là một thiên đường “trốn nóng” lý tưởng.
Phượng tím
 
Đến Đà Lạt vào mùa này, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước sắc tím mộng mơ ngất ngây cả một phương trời. Đây là loài hoa đặc biệt mà bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng ở Đà Lạt, phượng tím nở dọc các triền dốc, vương đầy những lối nhỏ. Cái loài hoa kì lạ ấy bừng lên màu tím phớt hoa cà mơ mộng trong ánh nắng buổi trưa, thì khi chiều về lại đổ tím sẫm nhuộm buồn cả một buổi hoàng hôn.
 
THU
“Mới đó mà Thu trở lại rồi
Để lòng nhung nhớ chút sân si
Chiều hố núi mây mờ lảng vảng
Lặng lẽ màu hoa giữa phố ngàn”
Thu sang là khoảnh khắc Đà Lạt dịu dàng nhất với những vệt nắng nhuộm vàng những tán thông, những buổi chiều sương giăng trắng mờ những con đường quanh co yên ắng, những chiếc lá khô lặng lẽ rơi xuống bên một vệ đường hay những cơn gió se se lạnh khiến người ta muốn gần gũi nhau hơn.
Thu Vàng
 
Đà Lạt những ngày đầu thu là mùa của cúc bất tử - biểu tượng tình yêu thủy chung, cánh hoa tuy mỏng manh nhưng lại có sức sống vô cùng mãnh liệt. Cuối thu chính là thời khắc sắc vàng rực rỡ của dã quỳ hoang nở rộ như những vầng mặt trời tí hon, làm sáng bừng khắp các cung đường Đà Lạt. Bạn có thể tự chọn cho mình một cung đường riêng để đắm chìm thế giới riêng của dã quỳ, ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy.
 
ĐÔNG
“Thu muộn vừa đi đông lại sang
Trời pha thêm nắng, gió thêm vàng
Cành đào lá rụng đang ươm nụ
Khóm liễu đêm dài đứng gội sương”
Mùa Đông Đà Lạt lại là mùa đẹp nhất trong năm ở xứ sở sương mù này. Cứ đầu tháng 12 là cả một không gian cải trắng phủ kín khắp sườn đồi, tựa chốn bồng lai giữa thế tục trần gian. Mùa đông trên Đà Lạt còn mang cả sắc Mimosa rực rỡ khoe sắc thắm khắp nơi, đây cũng là thời khắc khi mùa đông sắp qua đi và một mùa xuân mới đang đến.
Đà Lạt Lập Đông
Đà Lạt vào đông
 
Bốn mùa Đà Lạt đều đẹp, khi thực sự trải nghiệm ta mới cảm nhận đủ đầy những nét đẹp đến say đắm ấy. Hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá cao nguyên Lâm Viên xinh đẹp này ngay nào. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về du lịch Đà Lạt, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé.

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG