Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Địa điểm thu hút khách du lịch Đà Lạt: Thác Voi ở đâu?

05-06-2024
Hãy cùng LATOUR ĐÀ LẠT tìm hiểu Thác Voi ở đâu và những trải nghiệm thú vị tại Thác Voi qua bài viết dưới đây. Bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về Đà Lạt - xứ sở sương mù, được coi là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người tham khảo cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Địa điểm thu hút khách du lịch Đà Lạt: Thác Voi ở đâu?

Đà Lạt - xứ sở sương mù, được coi là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người tham khảo cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, Đà Lạt cũng có rất nhiều điểm tham quan đáng để trải nghiệm khi đến với Đà Lạt. Trong đó, Thác Voi là một địa điểm nhiều người quan tâm và tìm kiếm trước khi đến với Đà Lạt. Hãy cùng LATOUR ĐÀ LẠT tìm hiểu Thác Voi ở đâu và những trải nghiệm thú vị tại Thác Voi qua bài viết dưới đây nhé.

Thác Voi ở đâu?

Thác Voi được biết đến là một trong ba ngọn thác lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng. Thác Voi nằm tại huyện Nam Ban, cách tp Đà Lạt khoảng 28 km về phía Tây Nam. Thác Voi cùng những câu chuyện huyền thoại cùng với những mẩu chuyện lịch sử phát triển của vùng đất cao nguyên nay biến địa điểm này trở nên thu hút và không thể bỏ lỡ khi đến với Đà Lạt - Lâm Đồng.

Thác Voi có tên gọi địa phương là Liêng Rơwoa. Tuy nhiên, có lẽ là vì những tấm đá dưới chân thác bị bào mòn giống như những chiếc sống lưng của voi rừng nên được gọi là Thác Voi.Xung quanh thác Voi là rừng nguyên sinh xanh ngát. Trên đỉnh thác, dòng nước đổ xuống từ độ cao 30m cuồn cuộn, dữ dội đến mức tiếng nước rơi dầm dữ, với bề rộng lên đến 40m Thác Voi trở nên thêm hùng vĩ giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.

Nước của Thác Voi sẽ không được trong mà có màu vàng hơi đục một chút, nguyên nhân là do nguồn nước của Thác Voi chứa rất nhiều phù sa.

 

Thác Voi ở đâu?
Thác Voi ở đâu?

Để đi đến được Thác Voi, bạn phải đi qua những con đường mòn nhỏ, đi qua các bụi rậm trong những khu rừng sâu. Bạn sẽ cần chuẩn bị một sức khoẻ tốt với tinh thần khám phá bởi đây sẽ là một thử thách đầy gian nan. Tuy nhiên, đích đến sẽ khiến cho trải nghiệm này thật đáng có, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của dòng thác, nghe tiếng nước róc rách, tắm tại ao xanh gần đó và tham quan hang dơi,...

Thác Voi vẫn còn giữ được những nét đơn sơ vốn có của thác. Năm 2001, Thác Voi được công nhận là Di Tích Thắng Cảnh Quốc Gia và điều này khiến cho Thác Voi ngày càng được quan tâm.

Xem thêm: Top 10 địa điểm Du Lịch Đà Lạt nên đi năm 2024

Hướng dẫn bạn cách đi đến Thác Voi Đà Lạt

Dù đã biết Thác Voi ở đâu, tuy nhiên việc đi đến Thác Voi cũng là một hành trình khá thử thách người tham quan.

Với vị trí nằm ngoại ô Đà Lạt, việc di chuyển đến Thác Voi bằng taxi sẽ khá tốn kém. Bạn có thể cân nhắc việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc thuê xe ô tô có kèm tài xế.

Từ khu vực trung tâm - Hoà Bình, bạn cần đi theo đường Ba Tháng Hai đến đường Hoàng Văn Thụ, và đi về hướng Làng hoa Vạn Thành. Bạn cần đi tiếp theo đường tỉnh 725, đi qua đèo Tà Nung, tiếp tục 20km nữa để đến thị trấn Nam Ban. Bạn sẽ thấy bảng chỉ đường đến Thác Voi, hoặc nếu chưa rõ bạn hãy hỏi người dân địa phương.

Những hoạt động giải trí tại Thác Voi

Thác Voi vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của nó, tuy nhiên cũng có vài hoạt động rất thú vị được khai thác tại đây.

Trekking lên đỉnh của thác Voi

Để lên được đến đỉnh thác, bạn cần đi qua con đường dốc với 145 bậc thang uốn lượn. Những bậc thang đá được phủ rêu xanh, hành trình sẽ khá nguy hiểm, tuy nhiên bạn có thể ngắm trọn sự hùng vĩ của thác từ trên đỉnh của thác Voi.

Trekking lên đỉnh của thác Voi
Trekking lên đỉnh của thác Voi
 

Khám phá Hang Gió

Lối vào của hang Gió được cây cối phủ kín, với lối vào hơi nhỏ, tuy nhiên nếu bạn đi vào sâu trong hang thì diện tích sẽ khá rộng. Một lưu ý nhỏ, nếu bạn muốn khám phá thêm hang Dơi, hãy mang theo áo khoác nhé. Với độ sâu khoảng 50m, bạn có thể khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của hang đá.

Thác Voi ở đâu?
Thác Voi ở đâu?
 

Khám phá hang Dơi 

Nếu bạn thật sự là một người yêu thích sự mạo hiểm, hãy trải nghiệm việc khám phá hang Dơi khi đến với Thác Voi. Khám phá hang Dơi nghe thì có vẻ hơi đáng sợ, tuy nhiên sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế nhất về loài dơi.

Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm thêm một số địa điểm thú vị khác tại Thác Voi, nếu đã biết Thác Voi ở đâu thì cũng nên trải nghiệm thêm ẩm thực tại đây nhé.

Khám phá hang Dơi
Khám phá hang Dơi 

Latour Đà Lạt - đơn vị cung cấp tour du lịch tại Đà Lạt uy tín

Latour Đà Lạt là đơn vị cung cấp các gói sản phẩm, dịch vụ lưu  trú, tour du lịch tại Đà Lạt uy tín và chất lượng. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất với tài chính và nhu cầu của khách hàng.

Nếu bạn quan tâm đến Thác Voi ở đâu? và có những trải nghiệm gì ở Thác Voi mà chưa biết nên tham khảo các dịch vụ khác như lưu trú, ăn uống và các địa điểm tham quan khác tại Đà Lạt hãy liên hệ thêm với Latour Đà Lạt thông qua Hotline: 0855566777.

Xem thêm: Các tour du lịch tại Latour Đà Lạt

Bài viết trên vừa chia sẻ đến những thông tin về địa điểm du lịch Thác Voi: Thác Voi ở đâu? Tại Thác Voi có những trải nghiệm gì?...Mong rằng những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để lựa chọn được điểm đến du lịch trải nghiệm phù hợp với bản thân.


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG