Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

21-03-2017
Đồi Thiên Phúc Đức vốn là cái tên chưa phải quen thuộc đối với du khách khi đến xứ sở ngàn hoa Đà Lạt. Người ta thường nghe đến những điểm du lịch lớn đông đúc như Thung lũng tình yêu, Hồ Xuân Hương hay những cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ. Ít ai biết đến ngọn đồi trầm mặc, bí ẩn và thật bình yên đối diện với ngọn núi Lang Biang nổi tiếng, đó là đồi Thiên Phúc Đức.
Cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 6 km, ngọn đồi xinh đẹp này còn khá lạ lẫm với cả du khách lẫn người Đà Lạt, nhưng lại khá quen thuộc với ai yêu thích chủ nghĩa “xê dịch”. Hơn nữa, đây cũng là địa điểm vô cùng lý tưởng cho những ai không thích xô bồ, muốn tận hưởng không gian thiên nhiên rộng lớn đích thực. Từ Đà Lạt các bạn cứ đi theo hướng Bắc, lên gần Lang Biang, hỏi đường đến nhà thờ Thánh Mẫu, phường 7, trên đây là đồi Thiên Phúc Đức.
doi thien phuc duc da lat
Cắm trại trên đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt
 
Đồi Thiên Phúc Đức còn hoang sơ, chưa khai thác dịch vụ du lịch nên đường đi hơi vất vả. Thiên Phúc Đức tính ra cũng không phải là quá khó để đặt chân đến, nó không nằm cao quá, bạn sẽ mất khoảng 20 phút đi bộ để lên đến đỉnh. Ngọn đồi này chỉ ở lưng chừng đủ để bạn có thể đứng từ đây mà ngắm nhìn phố núi sương mù dưới kia. Không những thế, ngọn đồi còn cao vừa đủ tầm, để bạn có thể “chạm” được vào mây.
Đây còn là “địa chỉ vàng” của các thợ săn ảnh, bởi quang cảnh không khác gì một thảo nguyên châu Âu với triền cỏ trải dài. Nếu có thể, bạn hãy tranh thủ đến Thiên Phúc Đức vào buổi sáng. Từng ngọn đồi trập trùng đầy bí hiểm nằm bên dòng “sông mây” hờ hững, từng mái nhà nhỏ li ti thấp thoáng trong thành phố phía xa, từng rừng thông xanh ngắt ẩn hiện, chút cỏ cây còn đọng sương mai, chút ánh nắng dịu dàng của mặt trời buổi sáng,… mỗi một chi tiết ấy sẽ được ghi lại trong tầm mắt của bạn ngay từ khi đặt chân lên đến đỉnh.
 
doi thien phuc duc
Cây thông cô đơn
 
Một điều đặc biệt mà đồi Thiên Phúc Đức thu hút giới trẻ khám phá là cây thông cô đơn có dáng nghiêng về một phía như đang chờ đợi ai. Người ta thường gọi đó là cây thông mồ côi, chỉ riêng mình lặng lẽ cùng cỏ cây và mây trời Thiên Đức Phúc, vừa khiến lòng người trầm tư cùng suy tưởng lại mang đến “tiên cảnh” có một không hai mà ai cũng muốn nắm giữ từng khoảnh khắc tuyệt đẹp đó. Từ phía cây thông cô đơn, cả Đà Lạt bỗng chốc thu bé lại vừa trong tầm mắt bạn. Dưới thung lũng, sương trắng vẫn bao trùm làm tăng thêm vẻ buồn man mác và tĩnh mịch cho xứ sở nơi này. Chỉ cho đến khi phía xa chân trời, ánh dương bắt đầu vươn mình trỗi dậy, những tia nắng hắt xuyên qua màn mây, ươm lên cỏ cây, để giọt sương mai long lanh hơn bao giờ hết.
doi thien phuc duc
Đồi Thiên Phúc Đức về đêm
 
Dù không quá nổi bật so với các địa danh khác ở Đà Lạt nhưng đồi Thiên Phúc Đức vẫn đủ sức lôi cuốn những người lữ khách yêu nét đẹp tự nhiên của mảnh đất cao nguyên đầy thông và sương lạnh. Một Thiên Đức Phúc lảng bảng khói sương. Hãy lên kế hoạch để đi và mơ màng lạc vào bức tranh đầy huyền bí chỉ riêng ngọn đồi hoang sơ này có. 
 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG