Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

Khám phá một Đà Lạt mới lạ trong chuyến du lịch 3 ngày

02-04-2017
Bên cạnh các địa điểm du lịch quen thuộc như: Hồ xuân Hương, Vườn hoa thành phố, Thung lũng tình yêu, Đồi mộng mơ, Thác Datala… Điều đó không khiến khỏi sự nhàm chán đúng ko nào? Thời gian gần đây Đà Lạt nổi lên không ít địa điểm khám phá mới lạ và thú vị. Sau đây, LATOUR sẽ đem đến cho bạn gợi ý tuyệt vời về những điểm đến mới lạ cho hành trình du lịch Đà Lạt 3 ngày của bạn tại Đà Lạt.
Ngày 1: Làng hoa Vạn Thành - Làng dân tộc Churu
Ngày đầu tiên trong hành trình khám phá những địa điểm mới lạ ở Đà Lạt mộng mơ, bạn có thể tham quan những làng nghề nổi tiếng tại “thành phố ngàn hoa” này.
Điểm đến đầu tiên là làng hoa Vạn Thành, nằm gần sân bay Cam Ly, cách trung tâm thành phố tầm 4,5km về hướng Tây. Làng hoa Vạn Thành đã ra đời cách đây hơn 5 thập kỷ, dần phát triển đến cực thịnh và nổi tiếng đến ngày nay. Hiện tổng diện tích trồng hoa của Làng hoa Vạn Thành là gần 200 hecta với hơn 300 hộ sản xuất. Một trong những điều làm nên thành công của làng hoa là không ngừng thử nghiệm lai tạo giống hoa mới và áp dụng kỹ thuật, công nghệ trồng mới… Đến làng hoa Vạn Thành, bạn có thể tìm hiểu nghề trồng hoa, tham quan các vườn hoa với rất nhiều giống hoa lạ như hồng đỏ ý, hồng đỏ Hà Lan, hoa đồng tiền châu Âu…
 
​Địa điểm tiếp theo là làng nghề làm nhẫn bạc truyền thống của người dân tộc Churu. Làng nghề làm nhẫn là làng Ma Đanh, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 40 km về phía Nam. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu về nghề đúc bạc cổ truyền cùng những câu chuyện xưa về chiếc nhẫn Sri và Sra của người dân tộc Churu. Để có được một chiếc nhẫn, người nghệ nhân tài hoa phải thực hiện rất nhiều công đoạn, thao tác đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn.
Làng hoa
Ngày 2: Đồi chè Cầu Đất - Suối Vàng
Ngày thứ hai trong lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày, bạn có thể tham quan hai địa điểm là Đồi chè Cầu Đất và Khu du lịch suối Vàng.
 
Vào buổi sáng, bạn có thể đến tham quan Đồi chè Cầu Đất tại thôn Xuân Trường, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 25km về phía Đông Nam. Đường lên đồi chè Cầu Đất cùng hướng đi với khu Trại Mát và chùa Linh Phước nhưng xa hơn. Đồi chè là khu canh tác và khai thác chè xanh với tổng diện tích gần 230 hecta được thành lập từ năm 1927. Đồi chè thường mở cửa cho khách du lịch vào tham quan tự do. Đến đây bạn có thể tìm hiểu thêm về nghề trồng chè, quan sát những những người nông dân chân chất và mộc mạc trồng chè, thu hoạch chè… Đặc biệt là chiêm ngưỡng quang cảnh đồi chè bạt ngàn như một tấm thảm xanh trải dài và “sống ảo” từng khoảnh khắc với những bức ảnh kỷ niệm thật “chất”.
Làng Cù Lần
Buổi chiều, bạn có thể đến Khu du lịch Suối Vàng nằm tại huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 19km. Đây là khu phức hợp tập trung nhiều cảnh đẹp tự nhiên và nhân tạo vô cùng đặc sắc và nên thơ. Tại khu du lịch Suối Vàng có hai hồ nước trong xanh đó là Ankroet và Dankia, xa xa là những đồi thông nối tiếp nhau chạy dài đến tận chân núi Langbiang.
Ngày 3: Thác Pongour - Thác Voi – Chùa Linh Ẩn
Ngày thứ ba, bạn có thể tham quan hai thác nước lớn nhất tại tỉnh Lâm Đồng là Thác Pongour và Thác Voi.
Vào sáng sớm, bạn sẽ khởi hành đến thác Pongour ở xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, cách trung tâm thành phố khoảng 45 km về phía Tây Nam. Thác Pongour được mệnh danh là “Nam Thiên đệ nhất thác” với chiều cao gần 40km, nước từ đỉnh thác tuôn trào trắng xóa qua 7 tầng đá tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ. Ngoài ra, thác Pongour còn được bao bọc bởi thảm thực vật phong phú của rừng nguyên sinh với diện tích 2,5 hecta.
Thác Pongour
Đầu giờ chiều, bạn sẽ vòng ngược từ thác Pongour về tham quan thác Voi tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà. Thác Voi là một địa điểm khám phá mới lạ có cảnh quan thiên nhiên vẫn còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, bí ẩn.
 
Sau khi tham quan thác Voi, nếu thời gian còn sớm, bạn có thể viếng thăm chùa Linh Ẩn gần đó. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng, được ví như “Thiền viện Trúc Lâm thứ hai”. Không gian thanh tịnh của chốn Phật môn cùng cảnh quan thiên nhiên “thâm sơn cùng cốc” sẽ mang đến cho bạn sự thư thái và tĩnh tại trong tâm hồn.
Với kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày trên, LATOUR hy vọng bạn sẽ có được một hành trình khám phá Đà Lạt với những trải nghiệm thú vị và lưu lại những kỷ niệm khó quên nhất.

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG