Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

Khám phá những địa điểm độc, lạ tại Đà Lạt ít người biết

29-05-2017
Cùng Latour điểm qua những điểm du lịch nổi tiếng như Thuỷ điện cổ nhất Việt Nam - Ankroet, Thác Bảo Đại, Trại cá hồi trên núi Đạ Chai và đèo Long Lanh

Khám phá những địa điểm độc, lạ tại Đà Lạt ít người biết

Đà Lạt – thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Với nhiều khu du lịch và phong cảnh đẹp được xếp hạng quốc gia thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, khám phá và thưởng ngoạn. Tuy nhiên, có rất nhiều các địa điểm mới lạ độc đáo không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những điểm hoàn toàn mới vô cùng thú vị ở Đà Lạt.

 

Thuỷ điện cổ nhất Việt Nam - Ankroet

Thủy điện này nằm trong thung lũng Suối Vàng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12 km về hướng huyện Lạc Dương. Nếu bạn không được hướng dẫn và chỉ đường trước thì không thể biết tới địa điểm này.

Khi tới hồ Suối Vàng, bạn hỏi thăm đường đến hồ Đankia sẽ nhìn thấy thác nước 7 tầng ngay dưới chân hồ đó chính là nơi tọa lạc của thủy điện Ankroet.

 

Thuỷ điện cổ nhất Việt Nam - Ankroet

 

Thủy điện được xây dựng vào năm 1943, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước phong cách kiến trúc đá độc đáo mang đặc trưng của vùng Tây Nam nước Pháp. Ngoài ra vẻ đẹp của thủy điện còn nổi bật giữa màu xanh ngút ngàn của rừng thông.

Điều đặc biệt nhất là bạn còn có thể chiêm ngưỡng 2 tổ máy tua bin cổ xưa được chế tạo từ ngày đầu xây dựng thủy điện do hãng Alsthom của Pháp sản xuất. Khi đến đây, bạn sẽ được chụp hình với một nhà máy thủy điện bằng đá cổ nhất Việt Nam.

 

Thác Bảo Đại

Thác Bảo Đại uy nghi giữa núi rừng thanh vắng, tọa lạc tại xã Tà In – Đức Trọng – Lâm Đồng, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 60km. Nằm cách xa thành phố nên đây là một địa điểm khá mới mẻ dành cho du khách. Chính vì thế, khi đến đây bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp huyền bí hoang sơ đến mơ màng không phải thác nào cũng có.

 

thác bảo đại

 

Đường đi đến thác cũng khá dễ dàng, từ trung tâm thành phố bạn đi theo quốc lộ 20 qua hồ Đại Ninh đến ngã 3 giữa Tà Hine và Di Linh thì bạn rẽ vào Tà Hine. Chạy thẳng, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào thác.

Trên đường xuống thác, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp hoang sơ độc đáo như: Các vách đá phủ đầy rêu phong, cây si vài trăm tuổi và những cây lan rừng nhiều màu sắc. Tất cả còn giữ nguyên từ thời vua Bảo Đại còn hay đi săn và nghỉ ngơi tại đây.

Khi xuống đến thác, bạn còn ngạc nhiên hơn trước vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ của thác nước cao khoảng 70 m đổ nước ồ ạt tung bột trắng xóa. Ngoài ra, chú ý lắng nghe bạn còn được tận hưởng tiếng chim hót cùng tiếng lá cây xào xạc trong gió. Tất cả tạo thành một bản giao hưởng của thiên nhiên.

Nếu bạn là người yêu thích khám phá chinh phục các vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ thì đây là một địa điểm không thể bỏ qua.

Trại cá hồi trên núi Đạ Chai và đèo Long Lanh

Nếu bạn muốn tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của bồng lai tiên cảnh, thì hãy đến địa phận huyện Lạc Dương vào sáng sớm tại đèo Long Lanh để có những bức ảnh của “sương khói mờ nhân ảo”.

 

deo long lanh da lat

 

Khi nắng lên xua tan hết sương mù, nhìn xuống chân đèo bạn sẽ thấy một màu xanh bạt ngàn của rừng cây một cảnh đẹp thú vị. Và đặc biệt hơn, bạn có thể đến trại cá hồi ngay cạnh trạm kiểm lâm để tham quan và tận mắt ngắm nhìn những con cá hồi được nhập từ Bắc Âu.

Đà Lạt – thành phố của nhiều điều thú vị độc đáo thu hút du khách đến khám phá và thưởng ngoạn. Nếu đến đây, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội chinh phục cá địa điểm này. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG