Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Khám phá những món ăn đặc sản Đà Lạt

18-06-2024
Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và độc đáo. LATOUR Đà Lạt sẽ gợi ý cho bạn những món ăn đặc sản Đà Lạt làm say đắm lòng thực khách nhé!

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và độc đáo. Các món ăn đặc sản Đà Lạt mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên, được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, an toàn và mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Dưới đây, LATOUR Đà Lạt sẽ gợi ý cho bạn những món ăn đặc sản Đà Lạt làm say đắm lòng thực khách nhé!

Níu chân du khách với món ăn đặc sản đà lạt khó cưỡng

Bánh ướt lòng gà

Khi nhắc đến đặc sản của Đà Lạt, không thể bỏ qua món bánh ướt lòng gà hấp dẫn. Một tô bánh ướt lòng gà hoàn hảo phải có những thành phần sau: bánh ướt thơm nóng hổi, lòng heo mềm mịn, thịt gà xé nhuyễn, trứng gà non, rau thơm tươi mát, hành phi và hành tây. Tất cả những nguyên liệu này được kết hợp đều với một loại nước mắm chua ngọt thần thánh, tạo nên một món ăn không chỉ hấp dẫn mắt mà còn ngon miệng.

Món ăn đặc sản Đà Lạt
Món ăn đặc sản Đà Lạt
 

Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại là một món ăn đặc sản ở Đà Lạt cũng được rất nhiều thực khách yêu thích. Trong cái lạnh của tiết trời, thưởng thức một phần bánh mì xíu mại nóng hổi là một trải nghiệm khó quên cho du khách khi đặt chân đến thành phố xinh đẹp này.

Sự kết hợp giữa lớp bánh mì giòn rụm và bát xíu mại đậm đà, thơm béo tạo nên một món ăn thơm ngon không thể cưỡng lại. Nước dùng xíu mại được hầm từ xương heo, mang đến hương vị ngọt thanh đặc trưng. Những viên xíu mại to tròn được tẩm ướp vừa miệng. Nếu muốn tăng thêm hương vị đặc biệt, bạn có thể thêm chút sa tế cay cay vào bát nước dùng trước khi thưởng thức, sẽ kích thích vị giác của bạn.

Bánh căn

Bánh căn Đà Lạt là một món ăn đặc sản nổi tiếng, thu hút du khách bởi hương vị thơm ngon và độc đáo. Khác với bánh căn ở những nơi khác, bánh căn Đà Lạt có kích thước nhỏ nhắn, được làm từ bột gạo nếp pha với nước cốt dừa, tạo nên vị béo ngậy và dẻo thơm. Bánh được nướng trên bếp than hồng, tạo nên lớp vỏ vàng giòn bên ngoài và mềm mịn bên trong.

Món ăn đặc sản Đà Lạt
 Món ăn đặc sản Đà Lạt

Thưởng thức bánh căn Đà Lạt là một trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua khi đến với thành phố sương mù. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán bánh căn ngon ở khắp mọi nơi trên đường phố Đà Lạt. Giá cả bánh căn cũng khá rẻ, chỉ từ 15.000 - 30.000 đồng/phần.

Xem thêm: Tour Săn Mây Đón Bình Minh Mới Nhất Năm 2024

Lẩu gà lá é

Trong danh sách các món lẩu đặc sản của Đà Lạt, không thể không nhắc đến lẩu gà lá é đứng đầu. Thịt gà mềm ngọt kết hợp với lá é ngấm đầy nước lẩu nóng mang đến hương vị đặc trưng, hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị the the và bùi bùi của lá é kết hợp với sự giòn ngon của măng củ và vị ngọt của nấm tươi, tạo nên một trải nghiệm thực khách không thể cưỡng lại.

 món ăn đặc sản Đà Lạt
 Món ăn đặc sản Đà Lạt

Nước lẩu gà lá é có vị ngọt thanh đặc trưng, hòa quyện với mùi thơm đặc biệt của lá é và chút cay cay của sả, tạo thành một hỗn hợp vị giác tuyệt vời. Đặc biệt, món này rất phù hợp với tiết trời se lạnh của Đà Lạt, khiến cho việc thưởng thức trở nên thêm phần đáng nhớ.

Ốc nhồi thịt

Một trong những món đặc sản không thể thiếu khi đến Đà Lạt chính là ốc nhồi thịt. Ở đây, ốc bươu nhồi thịt được coi là biểu tượng với hình ảnh chiếc thố to đựng đầy ốc, đặt trên bếp than đỏ lửa để giữ cho ốc luôn nóng hổi.

Ốc bươu nhồi thịt Đà Lạt có vị béo ngậy của thịt, vị giòn dai của ốc, vị cay nồng của ớt và tiêu, quyện cùng vị thơm lừng của hành tím và nấm mèo. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống, khế chua, chuối chát và chấm cùng nước mắm pha chanh ớt hoặc muối tiêu chanh.

Đà Lạt mộng mơ: Hành trình khám phá cùng kinh nghiệm du lịch chi tiết

Nên đi du lịch tự túc hay book tour du lịch là câu hỏi của nhiều du khách khi đến với Đà Lạt. 

Nếu bạn là người thích sự tự do, linh hoạt, có nhiều thời gian để lên kế hoạch cho chuyến đi và muốn có những trải nghiệm chân thực và gần gũi với cuộc sống địa phương thì bạn nên chọn du lịch tự túc.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chuyến đi tiện lợi, an toàn, muốn có cơ hội giao lưu với những người khác thì book tour du lịch là lựa chọn hợp lý nhất cho bạn. 

Tại sao bạn nên chọn book tour du lịch Đà Lạt tại Latour?

Latour có nhiều năm kinh nghiệm ong lĩnh vực du lịch Đà Lạt, đã tổ chức thành công hàng nghìn tour du lịch cho du khách trong và ngoài nước. Nhờ đó, Latour hiểu rõ về địa hình, văn hóa và con người Đà Lạt, giúp bạn có được những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất.

Bên cạnh đó, Latour sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt tình và được đào tạo bài bản. Các nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi, giải đáp mọi thắc mắc và đảm bảo bạn có một chuyến du lịch suôn sẻ.

 món ăn đặc sản Đà Lạt

Ngoài ra, Latour cung cấp nhiều lịch trình tour du lịch Đà Lạt đa dạng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mọi du khách. Bạn có thể lựa chọn tour du lịch Đà Lạt 1 ngày, 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm, tour du lịch Đà Lạt theo chủ đề (tour khám phá thiên nhiên, tour ẩm thực, tour văn hóa,...), hoặc tour du lịch Đà Lạt kết hợp tham quan các địa điểm nổi tiếng lân cận.

Latour còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Đà Lạt của mình.

Xem thêm: Chinh phục thành phố ngàn hoa với tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

Bài viết trên đã cùng bạn tìm hiểu danh sách món ăn đặc sản Đà Lạt nhất định phải thử khi đến với nơi đây. Hãy liên hệ với Latour ngay hôm nay để book tour du lịch Đà Lạt và tận hưởng những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất!

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG
Contact Me on Zalo
0855566777