Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

Khám phá vườn bí ngô khổng lồ trên thành phố Đà Lạt

19-03-2017
Hơn 3 năm qua, vườn bí ngô khổng lồ nằm ở đường Hồ Xuân Hương của ông Lê Hữu Phan đã thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm khi đến với Đà Lạt, đa số mọi người đều đến để có thể “mục sở thị” những quả bí ngô khổng lồ với màu sắc đẹp mắt được trồng tại đây.
Là một người nông dân chính hiệu, ông Lê Hữu Phan đã có nhiều năm gắn bó với việc sản xuất cây giống cung cấp cho các nhà vườn tại địa phương. Trong những lần lên mạng internet tìm tòi những giống cây mới, lạ về trồng thử nghiệm trong mô hình vườn cây của mình, ông đã tình cờ biết đến giống bí ngô có nguồn gốc xuất xứ tận châu Mỹ, cách chúng ta nửa vòng trái đất. Từ đó, ông đã nhờ người quen ở Mỹ tìm mua bằng được giống bí ngô khác thường này để về ươm mầm trên vùng đất trù phú Đà Lạt.
 
Tuy gặp phải rất nhiều trở ngại trong quá trình tìm hiểu, ươm trồng cũng như nuôi dưỡng giống cây đặc biệt này. Với sự cần mẫn của một nhà nông chuyên sản xuất cây giống lâu nay, ông đã không ngừng tìm tòi, học hỏi để gieo trồng bằng được hạt giống bí ngô này trong vườn ươm của mình. Những bông bí đầu tiên cũng đậu trái và lớn rất nhanh. Chưa đầy 2 tháng sau khi ra trái, có những trái bí nặng tới 70, 80kg.
 
Cây bí phát triển rất nhanh, thân dây to bằng 3 ngón tay người lớn, đường kính lá lên tới 50cm… Ông Phan cho biết, để trồng được giống bí này đòi hỏi quy trình chăm sóc rất cầu kỳ. Vì loại bí này lớn quá nhanh, cần rất nhiều chất dinh dưỡng để nuôi cây nên hố trồng phải đào rộng khoảng 4-5m2. Trong quá trình trồng phải tưới nước, bón phân đầy đủ theo đúng nhu cầu mà cây cần, đừng tưới quá nhiều nước quá quả sẽ bị hỏng.
Hiện nay, gia đình ông Phan đã sưu tầm thêm nhiều giống bí khổng lồ khác như giant (khổng lồ) có trọng lượng đến hơn 100kg, champion (vô địch) màu đỏ đậm và polar bear (gấu trắng bắc cực) màu trắng có trọng lượng vài chục kg… để trồng thử nghiệm trên vườn ươm của mình.
 
Những quả bí khổng lồ với màu sắc rất đẹp đã không ngừng cuốn hút du khách khi đến với Đà Lạt. Khi đến với vườn bí ngô khổng lồ này, bạn sẽ như lạc vào một khu vườn cổ tích. Những bạn trẻ du lịch đến Đà Lạt đều ghé qua đây ít nhất một lần để được chụp ảnh ôm trọn quả bí khổng lồ trong vòng tay.
Không chỉ có bí ngô khổng lồ, khi đến với khu vườn của gia đình ông Phan còn có rất nhiều vườn rau quả độc đáo, xinh xắn. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng, thưởng thức và mua về làm quà những những giống rau sạch, quả lạ, có chất lượng như dưa tí hon, cà chua đen, ớt chuông, cà chua tím…
 
Và với việc trồng thành công vườn bí ngô khổng lồ cũng như một số giống rau, quả độc lạ khác của ông Lê Hữu Phan đã góp phần làm phong phú thêm cho sản phẩm du lịch nông nghiệp Đà Lạt, một loại hình du lịch mới mẻ đang được nhiều khách du lịch quan tâm.

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG