Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Số 36, đường Vạn Kiếp, phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng

Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt 1 Ngày

27-03-2017
Bạn là một người đam mê du lịch và có những chuyến du lịch ngắn chỉ một ngày. Những chuyến du lịch như thế này ít tốn thời gian, không mang lại cảm giác nhàm chán cho bạn. ​Không những thế nó còn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho mỗi chuyến du lịch.

Bạn đang có ý định du lịch một ngày một đêm đến với Đà Lạt, thành phố mộng mơ với bao cảnh đẹp thiên nhiên hấp dẫn và quyến rũ. Sau đây, LATOUR sẽ chia sẻ một ít kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 1 ngày để bạn có một chuyến đi thú vị, bổ ích và tiết kiệm chi phí.

Thời gian du lịch Đà Lạt phù hợp nhất

Vì Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm nên bạn có thể đến đây nghỉ ngơi và khám phá bất cứ lúc nào. Đặc biệt vào mùa hè nóng bức thì Đà Lạt quả thật là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên thành phố thơ mộng này khá gần Sài Gòn nên cuối tuần cũng là thời điểm rất đông khách du lịch. Vì vậy nếu muốn nghỉ ngơi và tận hưởng không khí yên tĩnh thì nên tránh đi Đà Lạt vào những dịp lễ Tết.

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Có 2 cách di chuyển thông dụng nhất để đến Đà Lạt là máy bay và xe khách.

Đường hàng không

Nếu bạn có quỹ thời gian du lịch eo hẹp và tài chính dư giả thì đây là lựa chọn ưu tiên hàng đầu dành cho bạn. Để bay tới Đà Lạt bạn có thể đi của Vietjetair hoặc VietnamAirlines. Hai hãng này luôn có những đợt Vé Máy Bay Giá Rẻ. Bạn chịu khó săn vé khuyến mãi trên mạng hoặc đăng ký mail với họ để có vé giá rẻ như ý.

Đi bằng xe khách

Từ Sài Gòn hoặc các tỉnh Tây Nam Bộ có thể lựa chọn một trong hai nhà xe chất lượng cao là xe Phương Trang và Thành Bưởi. Thời gian phục vụ rất thường xuyên mỗi giờ một chuyến bắt đầu từ 5h sáng đến 1h sáng hôm sau.

Phương tiện di chuyển trong thành phố Đà Lạt

Bản thân thành phố Đà Lạt không quá rộng lớn, bạn có thể đi bộ vòng quanh thành phố trong khoảng chưa đến 2 giờ. Tuy nhiên, để đến những địa điểm xa hơn như Đồi cỏ hồng, cây cô đơn hay Thung Lũng Tình Yêu, khu du lịch Suối Vàng, Làng Cù Lần,… thì phương tiện di chuyển tốt nhất là thuê xe máy.

Tùy bạn thuê xe tay ga hay xe số mà giá thuê xe máy vào khoảng 80 – 100,000 VNĐ/ngày. Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn hoặc khu vực đầu cổng chợ Đà Lạt, đường Bùi Thị Xuân. Mặc dù vậy, vì Đà Lạt có địa hình đồi núi khá khó chạy nên nếu không quen chạy xe, bạn nên chọn đi taxi (giá cả cũng khá phải chăng, không đắt như ở Sài Gòn).

Ăn gì ở Đà Lạt?

Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp, đến Đà Lạt bạn còn được thưởng thức những món ăn vừa lạ, vừa ngon và giá cả thì không thể phải chăng hơn. Những món ăn đặc trưng của Đà Lạt như: bánh canh, bánh bèo, bún bò, nem nướng, bánh tráng nướng, bánh căn, bánh cuốn lòng gà… tất cả mỗi món ăn đều mang những hương vị riêng vô cùng hấp dẫn.

Các quán cafe độc đáo ở Đà Lạt

Có thể nói không nơi nào có nhiều quán cafe mà quán nào cũng chất cũng đẹp như Đà Lạt. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 1 ngày với các quán cà phê thú vị ở trung tâm thành phố Đà Lạt mà bạn dễ dàng ghé thăm như:

1. Coffee & Soda B & B Espresso – Take away, 10 Nguyễn Chí Thanh.

2. Cà phê nhạc Cung đàn xưa, 83 đường Ba Tháng Hai.

3. Thủy Tạ trên Hồ Xuân Hương.

4. Cà phê Tùng nằm ngay khu Hòa Bình, chỉ phục vụ với một loại nhạc cổ điển, hòa tấu dành cho người sành nhạc lại sành cà phê.

5. Cà phê nhạc Cung tơ chiều, 27K Lê Hồng Phong.

6. Cà phê nhạc Mộc 34 Hai Bà Trưng.

Những điểm du lịch Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm

Nằm trên ngọn núi Phụng Hoàng, cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Trúc Lâm Thiền Viện Là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách nhắc tới khi đến Đà Lạt, Thiền viện rất linh thiêng thích hợp cho những ai đi chiêm bái và tham quan thắng cảnh. Với vị trí nằm trên núi cao, Thiền viện Trúc Lâm như một thế giới tách biệt hẳn với không gian ồn ào bên ngoài. Đến với nơi đây bạn sẽ có thời gian chiêm nghiệm bản thân giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, yên bình.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Xung quanh hồ có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Đây là địa điểm du khách ưa thích đi dạo bộ, đạp xe hoặc xe ngựa hóng mát khi đến tham quan thành phố Đà Lạt.

 

Vườn hoa Đà Lạt

Nằm ngay gần Hồ Xuân Hương, nếu bạn muốn khám phá vẻ rực rỡ của hoa cỏ Đà Lạt mà không muốn đi xa thì nơi đây là thích hợp nhất.

Hồ Tuyền Lâm

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7 km, đây là hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt. Hồ Tuyền Lâm có mặt hồ trong xanh, được bao bọc bởi khu rừng thông lá kim xanh thẫm nhìn từ trên cao rất đẹp.

Thung lũng tình yêu

Với khung cảnh lãng mạn đầy chất thơ, Thung lũng tình yêu là một trong những điểm đến luôn được các du khách viếng thăm khi lần đầu đến Đà Lạt.

Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Cao đẳng sư phạm Đà Lạt là một trong những nơi còn lưu giữ được lối kiến trúc Pháp xinh đẹp. Đây là một trong những địa điểm chụp hình “sống ảo” được giới trẻ yêu thích nhất Đà Lạt.

Ga xe lửa cổ nhất Đà Lạt

Ga xe lửa này là một trong những biểu tượng kiến trúc Pháp được xây dựng từ những năm 1932 còn sót lại tại thành phố ngàn hoa này. Nhìn từ bên ngoài, kiến trúc của ga được thiết kế theo hình dạng 3 chóp độc đáo tượng trưng cho đỉnh núi Labiang. Phía bên trong vẫn còn lưu giữ những hàng ghế gỗ cũ kỹ nhuộm màu thời gian.

Nhà thờ con Gà

Nhà thờ Con Gà nằm giữa trung tâm thành phố, nơi này có lối kiến trúc Pháp cực đẹp. Điểm độc đáo nhất làm nên tên tuổi của nhà thờ này là chú gà nổi tiếng trên nóc nhà thờ.

Chùa Linh Phước

Tọa lạc tại số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8 km. Chùa Linh Phước là một công trình kiến trúc được chạm bên ngoài bởi hàng triệu mảnh chén vỡ độc đáo. Ở chánh điện ngôi chùa có một tượng Phật sơn son thếp vàng rất lớn.

Thung lũng vàng

Thung lũng vàng khá đẹp vào mùa nhất định những cây thông nơi này ngã màu vàng rõ rệt, những bãi cỏ nở hoa trắng và đàn ngựa nhỡn nhơ gặm cỏ. Nếu muốn tìm một nơi nghỉ trưa yên bình thì bạn có thể tìm đến nơi này.

Đỉnh LangBiang

Đỉnh LangBiang hùng vĩ thuộc núi thuộc địa phận huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12 km và nằm ở độ cao 2.167 m so với mặt biển. Đỉnh LangBiang được mệnh danh là nóc nhà của cao nguyên Lâm Viên. Từ phía trên cao nhìn xuống cảnh quan bên dưới hết sức thơ mộng và bao la.

Đồi Mộng Mơ

Đồi Mộng Mơ là một thắng cảnh thơ mộng của Đà Lạt với sự sắp xếp đầy nghệ thuật các biệt thự, hồ nước, khu vui chơi giải trí, khu bán đồ lưu niệm, nhà hàng… tất cả tạo nên một khu du lịch khép kín được ví như một Đà Lạt thu nhỏ.

Đồi cỏ hồng – cây cô đơn

Là một trong những điểm đến mới tại Đà Lạt dành cho những ai thích khám phá và trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ. Khung cảnh nơi này đặc biệt đẹp với những búp cỏ màu hồng trải dài cùng không gian thoáng đạt cực đã. Bên cạnh đó, bạn còn được thăm cây cô đơn. Sở dĩ gọi là như vậy vì cây này chỉ có một mình nằm giữa một khoảng trống bao la.

Đèo Prenn

Đèo Prenn là cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng ngắm khung cảnh một bên là vách đá sừng sững một bên là thung lũng với rừng thông, hoa cỏ ẩn hiện. Nơi này cũng đặc biệt đẹp vào buổi sáng sớm.

Thác Prenn

Nằm gần khu vực đèo Prenn, nơi đây từng là địa điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Ngày nay, tuy không còn so sánh được về quy mô đây vẫn là “cổng chào” tự nhiên của Đà Lạt và được nhiều du khách đến thăm.

Thác Cam Ly

Từng được xem như một trong những danh thắng không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt. Khi xưa làn nước của thác này trong và cực kỳ tinh khiết. Tuy nhiên, do mật độ du lịch dày đặc cùng sự thiếu chăm sóc đến cảnh quan ngày nay khu thác này đã mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Thác Dalanta

Thác Dalanta là một trong những khu thác dành riêng cho hoạt động vui chơi cảm giác mạnh. Với địa hình nhiều đá và dòng chảy mạnh, du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động vượt thác, đu dây chinh phục Dalanta. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp trekking băng rừng với những hoạt động trên và cảm nhận trọn vẹn một Đà Lạt mới mẻ bên cạnh vẻ đẹp yểu điệu của ngàn loại hoa.

Làng Cù Lần

Tuy là một khu du lịch mới nổi cách đây vài năm, Làng Cù Lần vẫn thu hút rất đông du khách đến thăm với khung cảnh thiên nhiên trong lành và đầy ắp những hoạt động giải trí. Đến đây, bạn có thể thưởng thức những màn trình diễn của người dân tộc, tận hưởng không gian thoáng đãng của rừng núi hoặc tham gia những chuyến khám phá mặt hồ tĩnh lặng trên những chiếc bè nhỏ.

Làng Lát

Là một làn dân tộc khá độc đáo của dân tộc Lạch. Đến đây bạn có thể hòa mình vào không gian dân tộc, thưởng thức những món ăn bản địa và đặc biệt là trải nghiệm những văn hóa địa phương cùng những người dân tộc hiền hòa và thân thiện.

Và rất nhiều địa điểm du lịch Đà Lạt khác phải được kể đên như Dinh Bảo Đại, Biệt Thự Hằng Nga, Chợ Đà Lạt, Làng hoa Thái Phiên, Thiền viện Vạn Hạnh, Đồi Robin, Suối Vàng, Suối Bạc...

Đà Lạt đã không còn gói gọn trong khái niệm về một thành phố ngàn hoa nữa. Ngày nay đến đây bạn sẽ có dịp trải nghiệm đủ mọi phương thức giải trí rất đa dạng. Từ khám phá làng văn hóa, trekking băng rừng, những hành trình khám phá, địa điểm vui chơi giải trí Đà Lạt,…. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch và đặt trước các hoạt động vui chơi giải trí ngay từ trước khi khởi hành. Hãy gọi ngay đến Hotline: 01689211222 – 0902385744 để đặt ngay bất cứ tour du lịch Đà Lạt nào bạn thích để có một chuyến du lịch thuận tiện và trọn vẹn nhất nhé. Với những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 1 ngày trên, LATOUR hy vọng quý khách sẽ có những trải nghiệm tại Đà Lạt thú vị nhất!

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG