Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Ngất ngây với vườn hồng Đà Lạt trĩu quả giữa trời thu

23-09-2017
Không chỉ được biết đến với những thắng cảnh nên thơ, với đất đai màu mỡ và khí hậu thuận lợi, thành phố sương mù Đà Lạt còn nổi tiếng với những vườn cây ăn trái sum xuê trĩu quả, trong đó hồng giòn là một đặc sản đặc trưng không thể không kể đến.
Nguồn gốc của hồng Đà Lạt
Bạn biết không? Hồng vốn là một loại cây ăn trái có nguồn gốc từ vùng ôn đới và được người Pháp đem giống về trồng ở cao nguyên Lâm Viên vào những năm đầu thế kỉ 20. Đà Lạt với khí hậu mát mẻ là nơi thích hợp nhất để trồng giống cây này. Những cây hồng với sức sống mãnh liệt là món quà đặc biệt mà tạo hóa ban tặng cho mảnh đất này. Giống cây không ngại mưa gió, không kén đất trồng và người trồng không phải tốn công chăm sóc. Chỉ cần gieo giống và chờ đến ngày thu hoạch.
 
Mùa hồng Đà Lạt
 
Đà Lạt có 2 giống hồng chính là hồng vương (hay còn được gọi hồng chén): to như cái chén, loại hồng này có đặc tính là dẻo và nhiều hạt. Thứ 2 là hồng trứng: nhỏ bằng trái trứng, ngon dẻo và không hạt. Trước đây, người ta chỉ thu hoạch hồng chín để bán hoặc sấy khô, làm mứt. Nhưng khoảng 10 năm đổ lại đây, người dân Đà Lạt đã chuyển hướng thu hoạch hồng khi trái vừa chuyển qua màu vàng nhạt, và từ đó Hồng giòn Đà Lạt ra đời.
Hồng giòn hiện đang là đặc sản được rất nhiều khách du lịch chọn làm quà cho gia đình và người thân khi đến tham quan Đà Lạt. Hồng giòn Đà Lạt có hương thơm dễ chịu, ngọt mát và không chát. Đặc biệt là còn chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, lợi tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch và chống lão hóa.
Vẻ đẹp của mùa Hồng Đà Lạt trời về Thu
Mùa hồng Đà Lạt kéo dài từ giữa tháng chín cho đến cuối tháng 11 đầu tháng 12, mùa của những cơn gió đông xéo xắt khiến cho những cây hồng trụi hẳn lá, trên cành chỉ còn xót lại những quả hồng thắm đỏ trông rất lạ mắt.
Vườn hồng Đà Lạt
Mùa thu đến, Đà Lạt lãng đãng sương mang theo những cơn gió đầu mùa se se lạnh phảng phất trên bờ vai người lữ khách. Đây cũng chính là lúc mùa hồng bắt đầu đơm bông và chín rộ, sắc xanh tươi mới của lá khéo léo hòa trộn với sắc vàng của hồng trĩu quả trên cây, trĩu quả trông thật duyên dáng và quyến rũ.
Vườn hồng Đà Lạt
Hồng treo Đà Lạt
Dạo một vòng quanh chợ Đà Lạt vào mùa thu, bạn sẽ thấy nơi đâu cũng tràn ngập hồng. Từ gánh hàng rong của người dân địa phương cho đến các sạp trái cây lớn trong chợ. Nhộn nhịp và sống động. Nếu ai đã lỡ đem lòng yêu Đà Lạt thì đừng bỏ qua cơ hội có 1 không 2 trong năm này nhé.
Vườn hồng đã có ai vào hay chưa?
Điều thích thú nhất khi đến Đà Lạt vào mùa này chính là thuê một chiếc xe máy rồi vi vu khám phá mảnh đất cao nguyên đang rộ trái hết sức thú vị này. Đà Lạt nổi tiếng với những cung đường đầy khiêu khích sự chinh phục, để có cơ hội ngắm nhìn những vườn hồng chín mọng bạn có thể ngao du trên các con đường hướng về Trại Mát, đường đèo Mimosa hay những khu vườn ở gần khu vự dinh III Bảo Đại trên đường Triệu Việt Vương…
Những con đường khúc khuỷu phủ mờ đất đỏ, hai bên đường là màu xanh trầm mặc của những cánh rừng thông rộng lớn, dưới thung lũng là những vườn hồng sắc đỏ ẩn hiện như đốm lửa nhỏ lấp lánh trong lớp sương sớm ấm áp, dịu dàng. Phải đến tận nơi tham quan vườn hồng trĩu quả và tiếp xúc với những chủ nhân vườn hồng mến khách thì bạn mới cảm hết được cái đẹp và cái ngọt của thức quả đặc sản Tây Nguyên này.

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG