Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Những món ăn đường phố Đà Lạt ngon “bá cháy”

02-04-2017
Đà Lạt không chỉ nổi tiếng về khí hậu mát mẻ, phong cảnh hữu tình mà còn hút hồn du khách bởi những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị của vùng cao nguyên. Trong bài viết này, LATOUR sẽ giới thiệu đến các bạn một số món ăn đường phố Đà Lạt hấp dẫn không thể bỏ qua.
Bánh tráng nướng
Bánh tráng nướng
Bánh tráng nướng
 
Với khí hậu se lạnh quanh năm, bánh tráng nướng trở thành món ăn khá phổ biến và được nhiều du khách thưởng thức khi đến Đà Lạt. Được mệnh danh là "pizza Việt Nam", những nguyên liệu đi kèm bánh tráng nướng rất phong phú với đủ vị như trứng, bò khô, mayonnaise, phô mai, xúc xích, thịt gà... được nướng trên bếp than. Khi nướng có mùi thơm của hành phi, tôm khô trông thật hấp dẫn. Trong bảng lảng sương khói, những chiếc bánh tráng nóng giòn, vị ngậy béo luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ. Bánh được ăn cùng tương ớt và nước sốt chua ngọt, vừa ăn vừa hít hà vì vị cay rất thú vị.
Xắp xắp
Xắp xắp là một món ăn mang hương vị đặc trưng gợi nhớ về cuộc sống bình dị của người dân phố núi. Để được thưởng thức bạn có thể ghé quán ăn đường Nguyễn Văn Trỗi,  dốc Bà Triệu, Ngã Ba Chùa, hồ Hoàng Văn Thụ…
Xắp xắp
Xắp xắp
 
Xắp xắp Đà Lạt được chế biến từ những sợi đu đủ non, gan bò, khô bò nấu với ngũ vị có màu vàng nâu, ăn cùng với rau thơm. Đặc biệt là phần nước dùng được làm từ nước me có độ chua vừa phải, không quá ngọt và cay. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt của đu đủ, chua của me, vị béo của lớp thịt, vị cay nơi đầu lưỡi của ớt và mùi thơm nồng ấm của gia vị, rau, đậu phộng.
Nem nướng
Nem nướng
Nem nướng
Một trong những món ăn đường phố Đà Lạt nhất định phải kể đến đó là Nem nướng. Thật ra món nem nướng ở Đà Lạt không khác gì ở Sài Gòn, tuy nhiên chính nhờ khí hậu se se lạnh đã làm cho việc thưởng thức món ăn này ngon hơn gấp bội phần.  Sự kết hợp cái vị cay của nước chấm tương nóng sệt đậm đà và cái nóng hổi thơm lừng của nem khiến người ta cảm thấy ấm lòng giữa khí trời se lạnh.
 
Đặc biệt, nước chấm của nem nướng Đà Lạt được nấu từ xương heo ninh kĩ lọc lấy nước cốt đem trộn đều với tương hột đã được xay nhuyễn, sau đó nêm gia vị nước mắm, bột nêm cho vừa ăn, thêm vừng rang cho thơm. Vị béo của thịt, ngọt của nước chấm, giòn của bánh tráng chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.
Sữa đậu nành
Sữa đậu nành
Sữa đậu nành 
 
Sữa đậu nành đã trở thành thức uống đặc sản của Đà Lạt, không khí se lạnh nơi đây đã khiến hương vị sữa đậu nành trở nên đặc biệt quyến rũ lạ thường, khác hẳn với những nơi khác mà bạn đã từng uống. Từ những hạt đậu nành bình dị, qua bàn tay khéo léo của người bán nó được ngâm, xay, sau đó lọc lấy nước và nấu cùng lá dứa thơm là có ngay một nồi sữa đậu nành thơm ngon và bổ dưỡng.
Bánh Căn Đà Lạt
Bánh Căn Đà Lạt
Bánh căn Đà Lạt
Bánh căn Đà Lạt đặc biệt ở chỗ rất đa dạng khi kết hợp với nhiều loại nhân theo khẩu vị của thực khách. Nhân bánh có thể là trứng gà ta, trứng cút, trứng vịt được đổ trên mặt bánh khi phần bột đã se gần chín. Nếu không dùng trứng, bạn có thể chọn cho mình nhân hải sản hoặc một chút nhân đậu xanh đã được hấp chín rất bùi. Bánh căn được dùng kèm với một ít chả lụa, xíu mại và nước chấm.
 
Mong rằng đây sẽ là những gợi ý thú vị và bổ ích về món ăn đường phố Đà Lạt cho những ai có niềm đam mê với những món ăn vỉa hè dân dã. Cám ơn các bạn đã quan tâm.

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG