Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Trekking Hòn Bồ đón bình minh

23-03-2017
Nếu bạn là người theo “chủ nghĩa xê dịch”, thích cảm giác lạnh tê trong rừng thông hoang sơ xào xạc cùng tiếng gió đang cất lên bản hòa âm hoàn hảo của thiên nhiên, hãy dừng chân ngay tại Hòn Bồ trên đường du lịch Đà Lạt để săn mây. Đỉnh Hòn Bồ cách trung tâm 12 km là một trong những nơi bao quát thung lũng Đà Lạt đẹp nhất. Từ đây bạn có thể chứng kiến một Đà Lạt mờ ảo trong sương mù, bồng bềnh trên mây khói và lấp lánh trong những tia nắng lộng lẫy khiến bạn tưởng như mình là Từ Thức lạc vào động Thiên Thai.
Nằm ở phía Đông hướng mặt trời mọc, hòn Bồ Đà Lạt là điểm ngắm bình mình tuyệt vời. So với các đỉnh khác thì hòn Bồ khá dễ chinh phục nhưng không vì thế mà cảnh trí kém hấp dẫn. Nếu bạn muốn ngắm một Đà Lạt mờ ảo trong sương mù, đón những tia nắng đầu tiên của ngày thì phải đi sớm, khoảng từ 4 giờ sáng.
 
Con đường vào đỉnh Hòn Bồ, du khách sẽ đi qua làng hoa Thái Phiên nổi tiếng, nơi trồng nhiều loài hoa đẹp được chuyển đến khắp nơi trên cả nước. Bạn có thể ngắm những luống hoa khoe sắc trong màn sương mỏng.
Đường lên đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt
Từ trung tâm Đà Lạt, bạn hãy hỏi thăm đi ngã ba làng hoa Thái phiên. Chạy theo đường Thái phiên sẽ ngang qua chợ Thái phiên, chạy tiếp theo con đường sẽ thấy ngôi chùa Thiền Lâm. Tiếp tục chạy thì sẽ gặp trường tiểu học Thái phiên, quẹo vào con đường cặp bên hông trường tiểu học chạy tiếp thì sẽ gặp ngã ba và phía xa xa là đỉnh Hòn bồ Đà Lạt dần hiện ra. Chạy lên vài chục mét bạn sẽ gặp một cái ngã ba, nếu rẽ đúng hướng thì khi gặp ngã ba này là bạn đã đến chân núi rồi. Bạn có thể gửi xe dưới chân núi vào nhà người dân hoặc hàng quán tùy ý rồi đi lên đỉnh. Hãy tập thể lực rồi chinh phục ngon đồi này nhé, chỉ mất khoảng 2 – 3 tiếng thôi.
 
Khác với một số đỉnh núi ở Đà Lạt, đường lên đỉnh Hòn Bồ chỉ là các lối nhỏ đi mãi thành đường. Sau khi lên đến đỉnh, việc ngắm bình minh trong biển mây sẽ rất thú vị, mây trời không thực sự lộng lẫy, nhưng vẫn vờn nhẹ nhàng quanh núi. Nếu lần đầu đến núi Hòn Bồ, bạn nên đi cùng "thổ địa" hay người có kinh nghiệm vì đi sớm quá dễ bị cảm lạnh, đi trễ quá thì không kịp ngắm bình minh. Thời tiết trên núi rất lạnh nên bạn chú ý chuẩn bị đầy đủ áo ấm, giày có độ bám tốt, thức ăn nhẹ, bình nước ấm…
Tỏa sáng Hòn Bồ
Hòn Bồ đẹp nhất vào bình minh. Từ dãy núi xa xa ló dạng những ráng trời đỏ vàng rực rỡ, mây trời không thực sự lộng lẫy, nhưng vẫn vờn nhẹ nhàng quanh núi. Dần dần, màu nắng trải dài lên đồi thông, làm hơi sương hờ hững rời bỏ người bạn của mình trở về cùng bầu trời vời vợi. Toàn bộ như một bức tranh sống động và huyễn hoặc đến mơ hồ, tựa như bước chân ta sắp sửa bước vào thế giới khác khi đi qua bức màn đó. Đến khi mặt trời nhô lên hẳn, cảm xúc trong bạn sẽ tưởng chừng như vỡ òa khi các biển mây xuất hiện bao quanh đỉnh núi. Thiên đường chính là nơi đây!
 
Những tín đồ “săn mây” đích thực sẽ không thể nào bỏ qua đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt, nơi có thể ôm trọn mây trời, cỏ cây cũng như toàn cảnh Đà Lạt vào lòng khi đứng trên đỉnh, phóng tầm nhìn ra thế giới diệu kỳ và đặt biệt sẽ được dịp bắt thêm nhiều khoảnh khắc chốn bồng lai của thành phố sương mù này.

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG
Contact Me on Zalo
0855566777