Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Vườn xương rồng Đà Lạt

08-05-2017
Mỗi loài hoa đều có một truyền thuyết ý nghĩa của nó và xương rồng Đà Lạt cũng vậy. Truyện kể lại rằng, vào thời xa xưa khi trái đất còn hoang vu và cằn cỗi.

Thích thú khám phá vườn xương rồng độc đáo tại Đà Lạt        

Xương rồng là một loài cây có sức sống rất mãnh liệt. Nó đại diện cho một con người cứng rắn mạnh mẽ, có cuộc sống nội tâm giàu tình cảm nhưng không thể hiện ra ngoài. Trong tình yêu, xương rồng đại diện cho một tình yêu mãnh liệt, nồng nàn, bốc lửa nhưng lại giấu kín không dám thổ lộ. Đà Lạt – thành phố ngàn hoa thì không thể thiếu vẻ đẹp mãnh liệt của xương rồng. Chúng ta hãy cùng khám phá trải nghiệm tham quan vườn xương rồng độc đáo tại Đà Lạt.

 

vuon xuong rong da lat

 

Truyền thuyết về xương rồng 

Mỗi loài hoa đều có một truyền thuyết ý nghĩa của nó và xương rồng Đà Lạt cũng vậy. Truyện kể lại rằng, vào thời xa xưa khi trái đất còn hoang vu và cằn cỗi. Ngọc Hoàng đã dùng một nắm đất và nước thần tạ ra một chàng trai. Ngài dạy chàng cách săn bắn, làm nhà cửa sau đó thả chàng xuống dưới trần gian. Sau đó, Ngọc Hoàng lại cho tiên nữ con gái của thần mưa và thần gió xuống trần gian để trồng trọt với hi vọng màu xanh sẽ phủ khắp trái đất. Họ đã yêu nhau mà quên mất nhiệm vụ được giao.

 

xuong rong da lat

 

Ngọc Hoàng vô cùng tức giận đã bắt nàng về trời nhưng nàng tiên chống chọi quyết liệt không chịu rời xa chàng trai. Ngọc Hoàng liền biến chàng trai thanh những hạt bụi nhỏ chính là Cát. Nàng tiên vô cùng đau khổ khóc thương chàng rồi hóa thành một loài cây với thân gai góc tựa như để chống lại không muốn bị bắt về trời. Rễ cây bám sâu cát như cánh tay nàng ôm chặt chàng trai. Loài cây đó chính là xương rồng.

Vườn xương rồng nhà kính tại Đà Lạt

Đây là một vườn xương rồng Đà Lạt của anh Phan Thanh Liêm nằm trên đường Trần Quý Cáp – TP. Đà Lạt. Với diện tích chỉ vài trăm mét vuông nhà kính những có tới hàng trăm loại xương rồng khác nhau, đa dạng về kiểu dáng và sắc màu.

Theo anh Liêm cho biết, ban đầu những cây xương rồng chỉ để trồng tham gia triển lãm, thi đấu ở những hội hoa của Đà Lạt và TP. Hồ Chí Minh. Nhưng khi đạt giải huy chương bạc tại hội hoa xuân TP. Hồ Chí Minh với cây xương rồng kim cương một gốc tỏa ra chí đầu gai góc rất mới lạ thì anh đã phát triển vườn xương rồng cho khách du lịch tham quan với nhiều giống loài độc đáo.

 

kham pha vuon xuong rong da lat

 

Dạo quanh vườn xương rồng, bạn sẽ vô cùng choáng ngợp trước cây xương rồng tóc tiên cao khoảng 0.5m, toàn thân phủ gai trắng mịn như bông gòn vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó là cây xương rồng mang tên Kim Hộ Cẩm với thân cây to bằng trái bầu dục, chia đôi một bên màu vàng cam và một bên màu xanh dương. Còn có, những cây xương rồng hình tai thỏ, hiện lên trên thân cây với những đường gai vàng óng mềm mại. Tất cả mang lại cho bạn một cảm giác thích thú với những thế cây độc đáo cùng màu sắc lạ mắt.

Ngoài ra, chủ nhân còn lai tạo nhiều giống xương rồng quý nhập từ nước ngoài với mục dích kinh doanh và du lịch mang lại thu nhập cho gia đình.

Bạn hãy đến tham quan vườn xương rồng Đà Lạt của anh Phan Thanh Liêm để cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo cùng sức sống mãnh liệt của loài cây này.


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG