Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

6 trải nghiệm phải thử khi du lịch Đà Lạt

25-03-2017
Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến một dãy dài các địa điểm ăn uống và thăm quan, nhưng để hiểu và cảm nhận được hết cái đẹp của nơi đây như một người bản địa thực thụ thì chưa hẳn bạn đã biết. Hãy cùng Latour điểm qua những trải nghiệm đắt giá và không thể nào quên ở Đà Lạt.

1. Dậy sớm ngắm bình minh

Với thời tiết mát mẻ như một chiếc máy điều hòa tự nhiên thì việc đến Đà Lạt để ngủ nướng là một ý tưởng không tồi chút nào. Nhưng bạn có biết, đó chính là một thiếu xót mà đa phần mọi người hay mắc phải khi đến Đà Lạt. Bởi lẽ, bạn đã bỏ lỡ một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của cao nguyên: thời điểm bình minh. Đà Lạt nổi tiếng với những biển mây và sương mù giăng kín thành phố, được ngắm nhìn những tia nắng đầu ngày xuyên qua mây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ ai.

Tốt hơn hết, hãy chọn một địa điểm trên cao để tận hưởng biển mây và nắng sớm Đà Lạt. Một số điểm đến bạn có thể tham khảo cho hoạt động này là hòn Bồ, đồi Thiên Phúc Đức, đồi Thánh Mẫu cách trung tâm thành phố tầm 8 km. Để ngắm bình minh ở những nơi này, bạn cần dậy từ 5h sáng và phải đi bộ ít nhiều lên đỉnh đồi để ngắm trọn vẹn cảnh sắc. Và nếu thích "sống ảo", đừng quên đầy đủ máy móc, thiết bị nhé!

2. Đi dạo quanh Hồ Xuân Hương

Nằm giữa lòng thành phố ngàn hoa là Hồ Xuân Hương – một trong những hồ nước thơ mộng nhất Việt Nam. Không chỉ có vẻ đẹp lãng mạn, Hồ Xuân Hương còn là lá phổi xanh của thành phố và cũng là nơi tập trung các hoạt động vui chơi, giải trí đặc trưng của phố núi Đà Lạt. Để tham quan hết các cảnh quan ở hồ Xuân Hương bạn cần khoảng 3 đến 4 tiếng. Bạn nên đến đây vào buổi chiều để thưởng thức tiết trời mát mẻ và ghé thăm chợ đêm gần đó.

Xung quanh hồ vào tháng 3 và 4 thường có sương giăng kín mặt hồ, từ xa trông như một làn khói mỏng đầy ma mị, còn ngày thường cũng rất xinh đẹp và xanh mát. Đi dạo quanh Hồ Xuân Hương cũng là một cách bạn thả lòng mình với thiên nhiên đất trời, quên đi bao nỗi lo âu thường nhật.

3. Đi bộ trong những khu rừng thông

Nếu muốn thấy một Đà Lạt khác, bạn nên làm điều gì đó khác biệt. Chẳng hạn như đi bộ lang thang trong rừng để khám phá thêm về thành phố mộng mơ này. Cách thành phố tầm 30km về phía làng Cù Lần là những khu rừng thông bạt ngàn với những đồi cỏ xanh, nếu có ghé đến bạn sẽ phải bất ngờ về cảnh sắc nơi đây. Chắc chắn những giờ phút nằm trên cỏ và nghe tiếng nói chuyện của gió với sông sẽ trở thành một phần kí ức tuyệt đẹp của riêng bạn mà thôi!

4. Trải nghiệm ẩm thực phong phú của Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ hấp dẫn khách du lịch ở cảnh sắc mà còn là ẩm thực phong phú đến mức đáng ngạc nhiên. Đà Lạt có đến cả list dài các món ăn vỉa hè mà bạn không nên bỏ lỡ như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, bánh căn, bánh mì xíu mại... Đồ ăn nóng hợp với tiết trời se lạnh của Đà Lạt đến nỗi bạn sẽ không thể tìm được hương vị đó ở bất cứ nơi đâu khác.

Có một lưu ý quan trọng là đa số các món ăn vặt đều bắt đầu bán từ 4h chiều, nên bạn cần phải chú ý giờ giấc để có thể thể đánh chén thỏa thích nhé. Một số gợi ý quán xá nên thử có thể kể đến như bánh tráng nướng đầu đường Hoàng Diệu, sữa đậu nành chợ đêm, bánh căn phố Nhà Chung, lẩu gà lá é đường 3/2, Lẩu bò Ba Toa …

5. Dạo một vòng quanh những quán café đẹp

Đà Lạt là nơi trồng được những hạt cà phê Arabica có chất lượng hàng đầu ở Việt Nam. Những hạt café được chính bàn tay của những người thợ pha chế kiểm định, thu hoạch rồi bằng kỹ thuật và cái tâm yêu nghề mang đến cho khách hàng những ly cà phê “chất nhất quả đất”.

Không chỉ thế, Đà Lạt cũng sở hữu những quán cafe vừa đẹp đến “không tưởng” được nhiều người yêu thích như : An coffee, Là Việt coffee, Up bicycle…

6. Ở một homestay thật đẹp

Nếu bạn là một người yêu thích cái đẹp vừa độc vừa chất và yêu thích sự kết nối thì chắc chắn phải đến ở homestay một lần khi đến Đà Lạt. Những căn nhà xinh xắn với thiết kế độc đáo trên những sườn đồi, nằm tách biệt với phố thị ồn ào trên những sườn đồi luôn mang lại sự thích thú cho giới trẻ ngày nay khi đến Đà Lạt.

Tại homestay bạn sẽ được sống thoải mái như ở nhà, có bếp để tự nấu, có những góc riêng để đọc sách… rất tiện lợi. Một số homestay rất mới mẻ tại Đà Lạt như : Home of dreamers, Yên’s house, Nhà của Lam, …

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG
Contact Me on Zalo
0855566777