Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Chọn đặc sản Đà Lạt mua về làm quà

25-03-2017
Những món quà lưu niệm đặc biệt nào thể hiện được nét đặc trưng của xứ sở sương mù, thích hợp làm quà tặng bạn bè người thân trong chuyến du lịch Đà Lạt luôn là băn khoăn của rất nhiều người. Với lợi thế là vùng cao nguyên có nhiều sản vật nổi tiếng, Đà Lạt có rất nhiều đặc sản để bạn lựa chọn và mua làm quà.

Cà phê

Đến Đà Lạt mà không thưởng thức một ly cà phê rất tuyệt vời của xứ sở sương mù thì thật là tiếc. Cà phê nguyên chất ở dây không có hậu đăng đắng hay pha lẫn tạp chất tạo màu, tạo mùi nên từng ngụm cà phê thấm vị khiến thực khách tấm tắc khen cà phê ngon. Bạn có thể chọn mua cà phê xay sẵn đóng gói của người dân địa phương tại các chợ hay cửa hàng bày bán trà, cà phê ở khắp nơi.

Mứt Đà Lạt

Đi du lịch Đà Lạt, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước hàng trăm loại mứt trái cây với đủ trạng thái sấy dẻo, sấy khô, dòn, chua, cay... Có rất nhiều loại mứt đa dạng sự lựa chọn cho bạn như mứt hồng, mứt dâu, mứt hoa hồng, mứt đào, mứt khoai lang sâm hay mứt dâu. Nếu muốn mua mứt, bạn có thể ghé khu đặc sản Đà Lạt ngay chợ để chọn.

Đồ khô sấy

Đặc sản Đà Lạt với món rau củ sấy khô được đóng gói đơn giản là thức quà mà 99% khách du lịch đều chọn mua về làm quà khi đến cao nguyên Đà Lạt. Từ khoai lang, chuối, khổ qua, củ dền, khoai môn, cà rốt… Một túi đồ sấy khô to uỵch với giá cũng rất mềm chỉ từ 40.000 VNĐ/ nửa kg. Nhiều về lượng lại giòn giòn, ngon miệng rất hợp để mua về làm quà cho nhóm bạn hay công ty. Tuy nhiên, thức quà này có một nhược điểm mà bạn cần chú ý là cồng kềnh và dễ bị vỡ nát khi vận chuyển xa.

Trái cây

Có lẽ nhờ thổ nhưỡng và khí hậu đặc biệt mát mẻ mà Đà Lạt có rất nhiều loại trái cây đặc sản tươi ngon chỉ có ở vùng đất đỏ trù phú này. Thế nên nếu không ngại nặng, đây là món quà bạn rất nên mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Bí quyết để mua trái cây tươi ở Đà Lạt là mùa nào thức này, ví dụ trong dịp tháng 4 này bạn có thể mua dâu tây, bơ, còn đi tầm tháng 9, tháng 10 thì nhất định nên mua món hồng Đà Lạt về làm quà.

Atiso

Thành phố cao nguyên Đà Lạt nổi tiếng với những nông trại hoa atiso rộng lớn trải dài từ tiền đồi này sang triền đồi khác xanh ngát, tuyệt đẹp. Atiso nổi tiếng có nhiều công dụng như mát gan, giải độc, an thần… nên đây cũng là đặc sản Đà Lạt được nhiều người chọn mua để làm quà cho những người thân trong gia đình. Mua Atiso ở Đà Lạt không khó nhưng bạn nên chọn kĩ để mua được bông tươi và chất lượng.

Đồ len

Nếu có dịp đặt chân lên thành phố cao nguyên thơ mộng này, bạn hãy thử dạo qua khu chợ đêm ở Đà Lạt để tận mắt chứng kiến thế giới đồ len phong phú ra sao và tự tay chọn lấy những sản phẩm yêu thích. Những chiếc áo ấm, nón, khăn quàng cổ, găng tay, móc khóa,… có mặt ở khắp nơi, đặc biệt là khu vực chợ đêm Đà Lạt. Không chỉ đa dạng về chủng loại và kiểu dáng, đồ len ở Đà Lạt còn đa dạng giá cả nên bạn hãy chú ý mặc cả để có thể mua được món hàng với mức giá phải chăng nhất.

 

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG
Contact Me on Zalo
0855566777