Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Hoa Phượng tím nở khắp trời Đà Lạt

11-03-2017
Ai đến Đà Lạt mùa này, hẳn phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của một loài hoa mang cái tên vừa lạ vừa quen- hoa Phượng tím.

Hoa Phượng tím nở khắp trời Đà Lạt tô điểm vẻ đẹp thành phố Đà Lạt

Tôi chỉ biết có hoa phượng đỏ, chưa từng nghe nói trên đời lại có hoa phượng tím. Cho đến tận năm 2004, sau khi xem bộ phim Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, tôi đã nuôi ý định lên Đà Lạt một lần, chỉ để nhìn tận mắt loài hoa kỳ lạ này.
 
Tôi nhận ra Phượng Tím ngay khi nhìn thấy lần đầu, không cần làm quen, vì thân và lá cây hầu giống như Phượng đỏ, chỉ khác bông hoa không có hình cánh bướm, mà là hình ống tròn, giống như quả chuông nhỏ, dài khoảng 4-5cm. Và đặc biệt, đó là màu tím của hoa, một sắc tím xanh ngát, đẹp thanh tao, và gợi buồn.
 
hoa phuong da lat
 
Phượng tím có tên khoa học là Jacaranda mimosifolia, là một loài thực vật thuộc họ Chùm ớt (Bignoniaceae) bao gồm các loài chùm ớt, núc nác, đào tiên... Cây thuộc loài thân gỗ lớn, cao khoảng 10–15 m. Phượng tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ, thích hợp với khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, đã được du nhập vào Đà Lạt từ những năm đầu thập kỷ 1970. Phượng tím chỉ có thể trồng bằng hạt, không thể giâm cành, nên quá trình nhân rộng giống diễn ra khá chậm. Hơn nữa cây cũng rất kén khí hậu. Ở Việt Nam phượng tím chỉ có thể trồng được ở một vài nơi như Đà Lạt, Tam Đảo, Lai Châu... Cây ra hoa sau khoảng từ 2–3 năm gieo hạt. Khách du lịch nếu thích phượng tím rất dễ dàng có thể mua được tại chợ Đà Lạt, với giá tầm 50.000/cây cao khoảng 50cm. Cây con cũng có 2 lá kép giống như Phượng đỏ. Tuy nhiên Phượng tím phù hợp với khí hậu ôn hòa của Đà Lạt hơn. Ở Đà Lạt Phượng tím chủ yếu được trồng ở ven đường, công viên và trong sân vườn các biệt thự để tạo cảnh quan, vì đến mùa hoa nở rất đẹp.
 
hoa phuong tim da lat
 
Phượng tím Đà Lạt thường nở vào tháng 3, và có thể đẹp đến 2 tháng sau đó. Hoa nở thành từng chùm, những cánh hoa mỏng manh mềm mại, như nét mong manh dễ vỡ của người con gái Đà Lạt. Phượng tím Đà Lạt nở đẹp nhất là ở Chợ Đà Lạt. Hai bên đường dẫn vào chợ hiện có khoảng 20 cây Phượng Tím cổ thụ, đến mùa hoa con đường này được phủ một màu tím tuyệt đẹp. Đến mức trên đường Nguyễn Chí Thanh có một quán cà phê mang tên Phượng Tím, dù quán không có cây phượng nào. Nguyên nhân là du khách ngồi ở đây sẽ bao quát được toàn bộ khung cảnh con đường tím ngát phía xa. Từ bùng binh chợ Đà Lạt rẽ về phía tay phải cũng có một địa điểm khác-đường Nguyễn văn Cừ. Trên con đường mới này 2 bên đều trồng phượng tím, quãng đường dài tầm 300m. Ngoài ra đường Hồ Tùng Mậu và Ba tháng Tư cũng có một vài cây lớn, hoa đủ đẹp để khiến du khách phải ngoái lại nhìn mỗi khi lướt qua.
 
Hầu hết du khách thích đến vào giữa mùa hoa, để ngắm nhìn những chùm hoa rung rinh trong nắng tháng 3, khi bầu trời cùng một màu xanh với sắc hoa. Phượng tím đẹp hơn khi đứng bên những căn biệt thự cổ. Đó là một sự kết hợp màu sắc rất hài hòa, nét tím buồn rất hòa quyện với phong cách hoài cổ của kiến trúc Pháp.
 
Riêng tôi thích ngắm phượng tím cuối mùa, khi những cánh hoa theo gió rớt tả tơi phủ kín đường đi. Cảm giác rất tuyệt khi bạn đứng trong gió, lắng nghe hương hoa thoang thoảng nhẹ nhàng và cánh hoa rớt trên vai, trên tóc, hoa phủ dưới chân, rơi đầy trên những vỉa hè lát gạch. Các chị lao công ở Đà Lạt làm việc rất chăm chỉ, nhưng sẽ không bao giờ quét hoa Phượng tím. Đó cũng là một biểu hiện của lòng yêu cái đẹp và nét hiếu khách của con người Đà Lạt.
 
Nếu bạn cảm thấy thích thú và muốn tìm kiếm 1 tour du lịch Đà Lạt tuyệt vời nhất hãy đến với LATOUR ĐÀ LẠT bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, mỗi lựa chọn đều là 1 sự phám khám, trải nghiệm đặc biệt và vô cùng hấp dẫn
 
Một số tour du lịch Đà Lạt tại công ty LATOUR
- Tour chèo thuyền ngắm lá phong
.......
Rất nhiều toru du lịch với những lịch trình hấp dẫn và hợp lý. Để xem nhiều hơn để chọn cho mình tour du lịch phù hợp nhất bạn có thể xem thêm TẠI ĐÂY

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG
Contact Me on Zalo
0855566777