Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Tất tần tật về du lịch Đà Lạt cho một kỳ nghỉ hoàn hảo

23-03-2017
Bạn yêu vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của Đà Lạt? Bạn rất muốn đến Đà Lạt 1 lần hay trở lại Đà Lạt với nhiều trải nghiệm mới?
Thành phố ngàn hoa Đà Lạt thực sự là nơi nghỉ mát lí tưởng cho những ai muốn được tìm về với thiên nhiên bình dị và trong lành. Đến đây bạn được trải lòng mình với thiên nhiên đủ sắc màu của hoa, chạy xe đẹp đôi vòng quanh thành phố, được ca hát nhảy mùa cùng người dân tộc Tây Nguyên, tận mắt chiêm ngưỡng những thác nước hùng vĩ đến lạ kì tại Datalat, Dambri,… Hôm nay, Latour sẽ chia sẻ với bạn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hữu ích để bạn có một chuyến đi đáng nhớ và trọn vẹn nhất.
Đặt khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực nào?
Đa số khách du lịch đến với Đà Lạt để nghỉ dưỡng luôn chọn ở khu trung tâm để dễ dàng di chuyển về ban đêm, thuận tiện cho dạo chợ Âm Phủ, hồ Xuân Hương hóng gió lạnh Đà Lạt. Một số con đường có nhiều khách sạn và nhà nghỉ như Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, đường 3/2, Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Bội Châu, Lê Đại Hành…
 
Tuy nhiên, thành phố ngàn hoa có rất nhiều điểm tham quan, khoảng cách không đồng đều, cách nhau từ 4 đến hơn 30 km. Đối với những người đam mê khám phá sẽ chọn những dịch vụ homestay vô cùng độc đáo và mới lạ, giá cả lại vô cùng phải chăng. Để biết thêm chi tiết bạn có thể để lại tin nhắn hoặc gọi ngay đến Hotline 01689.211.222 của Latour để được cung cấp thông tin hữu ích nhất nhé.
Di chuyển như thế nào?
Đi nhóm đông, bạn có thể chọn hình thức di chuyển bằng ôtô để đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian, đặc biệt đối với người cao tuổi. Nếu trẻ, bạn thử dùng phương tiện là xe máy để linh hoạt hơn, rất tiện lợi khi bạn muốn khám phá nhiều ngóc ngách trong thành phố. Khí hậu Đà Lạt mát mẻ. Bạn chạy xe vòng quanh một số cung đường đèo sẽ có cảm giác tuyệt vời. Đường Đà Lạt chủ yếu là đường đèo, liên tục lên - xuống dốc.
Một số lưu ý là bạn nên lựa chọn xe số thay vì xe ga khi thuê xe máy ở Đà Lạt. Vì Đà Lạt hầu hết là đường đèo dốc mà hiện nay các địa điểm cho thuê xe máy hầu hềt xe ga là những xe loại Nouvo, Airblade hoặc Atitla đời cũ do đó máy sẽ yếu, khi lên dốc bạn sẽ kéo ga rất nhiều mà không khoẻ bẳng xe số. Một điều quan trọng nữa là khi xuống dốc, bạn chỉ bóp thắng đối với xe ga thôi chứ không dồn số như xe số được, điều này có thể gây nguy hiểm nếu bạn không vững tay lái.
 
Còn buổi tối thì còn gì thú vị bằng việc đi dạo ở bờ hồ Xuân Hương thưởng thức những ly sữa đậu nành nóng bên cạnh hồ là bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được những vẻ đẹp nhất của con người Đà Lạt. Nếu muốn, bạn hãy thử đổi gió bằng hình thức đạp xe đạp đôi để chống lại cái lạnh của Đà Lạt.
Đà Lạt thuê xe máy ở đâu?
Ở Đà Lạt có rất nhiều điểm cho thuê xe máy, bạn có thể liên hệ với khách sạn bạn đang ở để thuê hoặc khu vực đầu cổng chợ Đà Lạt (đường Nguyễn Thị Minh Khai), đường Bùi Thị Xuân. Giá thuê khoảng từ 60.000 đồng một ngày, với rất nhiều loại xe.
Đi Đà Lạt nên mua gì?
Nếu bạn đi Đà Lạt chắc chắn bạn không thể bỏ qua chợ đêm ở Đà Lạt, ở đây bạn có thể tha hồ lựa chọn những mặt hàng về đồ len cũng như các phụ kiện như áo len mỏng, khăn quàng cổ, mũ nón…. hầu hết các mặt hàng len ở đây đều rất đẹp và hợp mốt nhé.
Ngoài ra nếu đây là lần đầu tiên đi Đà Lạt thì bạn nên mua một ít mứt hoặc trái cây mang về làm quà cho gia đình nhé. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu cách phân biệt đâu là đặc sản của Đà Lạt, đâu là hàng Trung Quốc trà trộn, đặc biệt là những món màu mè xanh đỏ như kiwi, xí muội, quất trần bì... Nếu còn phân vân, bạn có thể tìm đến những thương hiệu lớn gần chợ Đà Lạt, giá cao hơn bên ngoài một chút.
Nên mua dâu tây ở đâu?
Rất nhiều bạn hỏi tại sao giá dâu tây ở chợ Đà Lạt chỉ 20.000-30.000 đồng một kg, còn giá dâu hái tận vườn lên tới 100.000 đồng. Câu trả lời là tiền nào của đấy. Nói chung là dâu ngon thì tất nhiên giá không rẻ? Giá cả đi kèm với chất lượng, khi mua dâu ngay tại vườn dâu bạn sẽ chọn được những trái dâu tươi ngon nhất, tiện thể tham quan vườn dâu thuỷ sinh ra sao luôn nhé!
 
Nên đi du lịch Đà Lạt vào mùa nào?
Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu quanh năm mát mẻ, ôn hòa rất thích hợp với nghỉ dưỡng, trăng mật, săn ảnh… Bạn có thể đi vào bất kì thời điểm nào trong năm, nhưng mỗi tháng trong năm lại có những đặc trưng riêng. Tùy theo sở thích riêng của từng người các bạn có thể tham khảo một số mốc thời gian lý tưởng để khám phá Đà Lạt dưới đây:
Du lịch Đà Lạt mùa xuân
Tới Đà Lạt vào mùa xuân khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài hoa đặc trưng ở thành phố ngàn hoa. Đặc biệt, khi đến Đà Lạt vào thời gian này bạn sẽ được chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp vốn cỏ của Mai anh đào – loài hoa tự hào của người dân Đà Lạt. Để ngắm hoa mai anh đào đẹp ở Đà Lạt, các bạn có thể tới khu vực: Đường Lê Đại Hành ngay trung tâm thành phố, đường ven hồ Xuân Hương, Đường Trần Hưng Đạo hoa mai anh đào nở rực hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa và Thiền Viện Trúc Lâm cũng là những địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng hoa mai anh đào.
Du lịch Đà Lạt mùa hè
Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Đà Lạt, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 ở Đà Lạt tràn ngập sắc màu của hoa phượng tím dịu dàng đón chào mùa hè về. Phượng tím đem lại cho Đà Lạt một không gian thơ mộng, đầy chất lãng mạn nhưng lại man mác buồn.
Du lịch Đà Lạt dịp cuối hè đầu thu
Từ tháng 6 đến tháng 8, Đà Lạt lại đẹp và mang nhiều cảm xúc trong lòng lữ khách qua những cơn mưa. Mưa Đà Lạt không lớn nhưng cứ lúc nắng lúc mưa. Mưa Đà Lạt xao xuyến và nỗi nhớ không nguôi. Nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích phong cảnh lãng mạn của Đà Lạt, thì đây chính là thời điểm lý tưởng cho bạn. Ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng, vừa nhìn ra ngoài cửa ngắm những cơn mưa lãng mạn của thành phố tình yêu.
 
Từ tháng 10 đến tháng 12 đặc trưng với cái lạnh chớm đông, không khí se lạnh, Đà Lạt bước vào mùa sương mây thật đẹp. Những áng mây lơ lửng trên bầu trời xanh ngắt. Bạn nên thức dậy sớm để 1 lần cùng Đà Lạt đón bình minh. Thời gian này còn có rất nhiều hoa như dã quỳ, cải trắng, hướn dương, cỏ hồng, cỏ tuyết, bông lau. Đà Lạt đúng là đẹp quanh năm.
 
Đặc biệt, tại Đà Lạt 2 năm tổ chức một kì Festival hoa tổ chức hai năm một lần vào các năm chẵn tại dịp giáp Tết cũng thu hút rất nhiều du khách đến đây. Nếu bạn thích không khí sôi động, nên tới Đà Lạt vào dịp cuối tuần hoặc dịp diễn ra Festival để cảm nhận sự đông đúc và náo nhiệt của Đà Lạt .
Ăn gì khi du lịch Đà Lạt?
Đà Lạt có rất ít món ăn đặc sản, thay vào đó bạn có thể tìm thấy ẩm thực 3 miền và một số món ăn của người Hoa ở Đà Lạt. Hướng dẫn du lịch Đà Lạt giá rẻ thì các bạn nên đến những địa điểm và những món ăn sau đây:
Ăn sáng ở Đà Lạt
Bánh canh: Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt.
Bún Bò Huế bà già tóc bạc: 37 Hùng Vương, gần Cafe Rainny.
Bún bò ấp Ánh Sáng: Ngay cạnh Hồ Xuân Hương. Hay món bún bò O Công: Đường Phù Đổng Thiên Vương.
Phở Trang: số 3 Bùi Thị Xuân. Hồ Xuân Hương đi lên bên trái khoảng 100m.
Mì Quảng: Có khoảng 2-3 quán trên đường Nhà Chung, quán nào cũng ngon.
Nem nướng bà Nghĩa: Số 4  Bùi Thị Xuân.
Ăn trưa và ăn tối ở Đà Lạt
Cơm niêu Hương Trà: Đường Nguyễn Thái Học. Hay cơm niêu, cơm đập Nam Đô: Số 6 Nguyễn Thị Minh Khai, gần chợ Đà Lạt.
Cơm Vĩnh Lợi: Đường 3 tháng 2 cạnh vòng xuyến trung tâm.
Cơm tấm: Nằm ở cuối đường Hai Bà Trưng cách ngã tư La Sơn Phu Tử 300m bên tay phải.
Lẩu bò Thanh Tân: Nằm trên đường Nguyễn Thị Định.
Lẩu cá hồi và bò: Trong khu Ba Toa, đường 2 tháng 2.
Bún thịt nướng 17.000 đồng: Cuối đường Phan Đình Phùng
Miến Gà Nga: Nằm cuối đường Nguyễn Chí Thanh, gần khách sạn Ngọc Lan.
 
Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác đang đợi bạn như bánh tráng nướng Dì Định ngã ba Hoàng Diệu - Trần Nhật Duật, nem nướng Bà Hùng đường Hoàng Văn Thụ hoặc đường Phan Đình Phùng, bánh ướt lòng gà ở Thông Thiên Học, chả ram bắp đường Nguyễn Công Trứ, cơm gà nướng, cơm lam ở Suối Vàng, các món nướng ngói.
Những điểm tham quan Đà Lạt
Đà Lạt có rất nhiều địa điểm chơi và tham quan. Để bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn địa điểm phù hợp nhất, dưới đây là phân chia Đà Lạt các địa điểm ưa thích theo từng khu vực:
  • Khu trung tâm Đà Lạt – Hồ Xuân Hương – Chợ Đà Lạt: Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ, Hồ Xuân Hương, Nhà thờ Con gà, Viện Sinh Học Tây Nguyên, Dinh Bảo Đại, Ga xe lửa Đà Lạt, Vườn Hoa Đà Lạt, ,hà thờ Domaine de Marie, Thôn chè Cầu Đất, Ga Trại Mát – chùa Linh Phước.
 
  • Khu phía Bắc trung tâm Đà Lạt: Thung lũng Tình Yêu, Thung lũng Suối Vàng, Làng Cù Lần, Núi Lang Biang.
  • Khu phía Nam trung tâm Đà Lạt: Hồ Tuyền Lâm, Thiền viện Trúc Lâm, Thác Prenn, Thác Datanla.
  • Rất nhiều người bạn đến Đà Lạt không phải là tìm các địa điểm tham quan quá đỗi quen thuộc mà họ luôn tham khảo trước một số địa điểm lạ lẫm mà chỉ các nhiếp ảnh gia mới biết dược như đồi Thông Tin, đỉnh Hòn Bồ, đồi Thiên Phúc Đức, Cây Cô Đơn, đỉnh Pinhatt... Đó là những ngơi cao, ngắm thành phố trong sương mù lãng đãng, để tìm được cảm xúc và thấy mình trong đó.

GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG
Contact Me on Zalo
0855566777