Công ty TNHH du lịch LATOUR Đà Lạt
Latour Đà Lạt
Điện thoại: 0855566777 - Email: latourdalattravel@gmail.com
Địa chỉ: Hẻm 19 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc

01-07-2023
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc cho những tín đồ yêu du lịch. Những kinh nghiệm quý báu được Công ty TNHH Du Lịch LATOUR Đà Lạt tự đúc kết và học hỏi, sẽ được chia sẻ với bạn sau đây.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc được chúng tôi tổng hợp lại sau nhiều trải nghiệm đáng nhớ, để bạn có chuyến đi thú vị nhất. Đối với những người thích đi du lịch, các bạn thường đắn đo mình sẽ đi lên rừng hay xuống biển. Lúc này, du lịch một lúc cả hai địa điểm Đà Lạt và Nha Trang có thể giải đáp đắn đo ấy cho bạn ngay lập tức. Nhưng, khi đi đến hai địa điểm khác nhau cả về khí hậu lẫn địa hình, bạn nên trang bị cho mình những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc như thế nào đây?

 

1. Kế hoạch thời gian và tài chính trong kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc

 

Khi đi du lịch tự túc, một trong những thứ quan trọng nhất bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng chính là kế hoạch thời gian và tài chính. Nếu du lịch theo tour, bạn sẽ có đoàn và công ty du lịch lên kế hoạch sẵn về lịch trình đi lại trong một mốc thời gian và mức chi phí bỏ ra. Nhưng nếu đi du lịch tự túc, bạn sẽ phải tự mình lên kế hoạch cho những địa điểm sẽ đi, những quãng đường và thời gian cần thiết là bao lâu. Bên cạnh đó, bạn còn phải cân đo đong đếm chi ly tài chính cho chi phí đi lại, ăn uống, nơi ở, … Chính vì vậy, kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc sẽ bao gồm bước lên kế hoạch thời gian và chi tiêu phù hợp cho chuyến đi.

 

A person standing on the road looking at a map

Description automatically generated with medium confidence

 

2. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc – Lựa chọn phương tiện, nơi nghỉ chân và thức ăn

 

Khi đi du lịch theo tour, tất cả những nhu cầu đi lại, nghỉ chân, ăn uống của bạn sẽ được công ty du lịch lo liệu. Nhưng khi đi du lịch tự túc, bạn sẽ tự phải lựa chọn và xem xét giá cả, chất lượng của từng dịch vụ này. Bất kỳ một sai sót nào trong khâu lựa chọn có thể sẽ khiến bạn không có một trải nghiệm trọn vẹn và mất tiền oan uổng. Chính vì vậy, một trong những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc chính là bạn phải cẩn thận, kỹ lưỡng trong việc lựa chọn và quyết định bất kỳ dịch vụ nào bạn sử dụng trong suốt chuyến đi.

 

3. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc – Lưu ý trang bị hành lý

 

Đà Lạt và Nha Trang là hai địa điểm có những khác biệt vô cùng lớn về khí hậu, địa hình, … Khi đến Đà Lạt, bạn cần trang bị đầy đủ quần áo ấm, giày phù hợp đi lại trên địa hình dốc núi, các loại sản phẩm dưỡng ẩm và thuốc men phòng khi bị bệnh do nhiều nguyên do. Khi đến Nha Trang, đây là một thành phố biển sầm uất, bạn có thể trang bị quần áo mát mẻ, tiện lợi, đồ bơi, kem chống nắng và các loại đồ dùng hỗ trợ cho việc chơi biển.

 

Tuy nhiên, kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc trong việc chuẩn bị hành lý chính là bạn cần ưu tiên những món đồ thực sự cần thiết và ưu tiên sự tiện lợi, gọn nhẹ lên trên hết. Vì bạn đi du lịch tự túc, hành lý quá cồng kềnh, nặng nề sẽ gây khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển.

 

 
 

4. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc – Tìm hiểu về các địa điểm cần đi

 

Khi đi du Đà Lạt Nha Trang, bạn có thể tìm hiểu các thông tin về khí hậu, con người, đặc sản và những địa điểm thú vị ở hai địa danh này. Bạn có thể tìm kiếm cả lộ trình đường đi từ nơi nghỉ chân đến các địa điểm vui chơi để có thể tiết kiệm thời gian hơn. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ thời tiết, con người, đặc sản vùng miền cũng giúp bạn nhận ra cái gì phù hợp với mình để có thể lựa chọn trải nghiệm, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc do khác biệt vùng miền và kiến thức. Hơn nữa, nếu trải nghiệm đó thực sự đáng tiền, bạn còn có thể lưu lại những kỷ niệm hoặc những món quà để mang về tặng cho người thân và bạn bè.

 

5. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc – Kinh nghiệm tránh khỏi những tệ nạn

 

Những kinh nghiệm bài trừ các tệ nạn tại các địa điểm du lịch, các địa danh chắc chắn đã được nhiều người cảnh báo từ trước. Khi đến Đà Lạt, nhiều người có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc khuyên rằng, khi bạn thấy những đứa trẻ bán hàng rong thì tuyệt đối không mua bởi đó có thể là đường dây lợi dụng trẻ em và lòng thương của du khách để kiếm tiền.

 

Bên cạnh đó, khi đến Nha Trang, bạn cũng sẽ bắt gặp những người bán đồ ăn, trái cây ven biển. Bạn cần lưu ý hỏi giá trước khi mua để tránh tình trạng bị chặt chém. Hơn nữa, đối với những người muốn mua hải sản, đồ biển về tặng người thân, bạn bè, bạn nên lưu ý kiểm tra độ tươi ngon bằng mùi hương, màu sắc hoặc nếu được, bạn có thể chạm vào chúng để kiểm tra trước khi mua.

 

A person with a backpack and hat standing in a train station

Description automatically generated with low confidence

 

đó là một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt Nha Trang tự túc dành cho những tín đồ yêu du lịch. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm nơi thuê phương tiện di chuyển khi đi du lịch tự túc trên Đà Lạt hoặc một vài chia sẻ kinh nghiệm đi chơi Đà Lạt, bạn có thể tham khảo https://latourdalat.com. Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ đến chúng tôi qua hotline: 0855 566 777 và email: dulichlatour@gmail.com.

 

Tham khảo thêm tại đây những thông tin hữu ích được chính chúng tôi chia sẻ từ kinh nghiệm, trải nghiệm khó quên, thú vị nhé!


GỌI ĐIỆN SMS CHỈ ĐƯỜNG